Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du học sinh từ Pháp về mắc Covid-19

(MangYTe) - Chiều 21/3, Bộ Y tế đã thông báo về bệnh nhân Covid-19 thứ 92 tại Việt Nam, là một du học sinh trở về từ Pháp.

Cụ thể, bệnh nhân thứ 92 là nam, 21 tuổi, trú tại phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bệnh nhân là tại Pháp.

Ngày 16/3, bệnh nhân đi từ Paris (Pháp) đến Doha (Quatar) trên chuyến bay của Hãng hàng không Quatar Airways số hiệu QR40 - hàng ghế 29 và tiếp đó trên chuyến bay cũng của Hãng hàng Quatar Airways số hiệu QR970 - số ghế 18D tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 17/3.

Bệnh nhân thứ 92 mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Quận 12. Ngày 17/3, bệnh nhân có sốt, đau họng, ho khan và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 18/3.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 19/3, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/3/2020.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp Tu vong do Covid-19 gây ra.

Thảo Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/du-hoc-sinh-tu-phap-ve-mac-covid-19-336406.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY