Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đưa con đi cấp cứu vì uống oresol khi mắc Covid-19, sử dụng đúng như thế nào?

Thấy con sốt cao kèm đau bụng, tiêu chảy lại không ăn uống được gì nên bà mẹ đã pha oresol đậm đặc cho con uống, kết quả bé bị nặng hơn vì tăng natri máu.

Chị Vũ Thị Lâm (Hà Nội) chưa thể nào quên khoảnh khắc con gái 6 tuổi co giật do sử dụng oresol sai cách.

Chị Lâm kể ngày 3/3, con chị test dương tính với Covid-19. Khi mắc Covid-19, ban đầu bé có triệu chứng ớn lạnh sau đó bắt đầu sốt cao. Bé không ăn và đến ngày hôm sau kèm theo đau bụng với tiêu chảy.

Vì sốt cao, tiêu chảy chị Lâm sợ con mất nước nên mua oresol bù điện giải cho con uống. Nhưng oresol khó uống nên chị đã pha đậm đặc với hi vọng con uống 1 ít cũng được thay vì pha đúng tỷ lệ 1 gói/1,5 lít nước như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sau khi bù điện giải cả ngày thì bé chuyển qua co giật, các ngón tay co lại. Bình thường con chị không có tiền sử co giật. Hai vợ chồng vội vàng đưa vào cấp cứu tại 1 bệnh viện tư gần nhà. Bác sĩ cho xét nghiệm máu thấy nồng độ natri máu tăng cao.

Lúc này, mẹ của bé mới nói con bị Covid-19 và gia đình bù điện giải bằng oresol và cho bé uống với nồng độ đậm đặc vì nghĩ uống được ít thì cũng đủ điện giải được bù vào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/con-cap-cuu-vi-su-dung-sai-oresol-khi-mac-covid-19-su-dung-dung-nhu-the-nao-407009.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY