Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dưa leo rẻ bèo nhưng tác dụng hơn thần dược, ai không biết phí cả thanh xuân

Trong dưa leo chứa nhiều nước, khoáng chất, chất xơ, vitamin các loại… rất tốt cho bạn khi muốn giảm cân và chăm sóc da mặt.

Giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân với chế độ ăn, đừng bao giờ quên trong các món ăn hàng ngày nhé. theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp. nếu bạn ăn chén cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân thần tốc an toàn cho sức khỏe.

Giải độc

Dưa leo có tính hàn giúp giảm độc, thanh nhiệt tốt. nếu bạn dùng tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể dễ dàng. ngoài ra, nó còn có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc tốt cho sức khỏe của bạn.

Giảm cholesterol máu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong chứa nhiều nước, sterols. sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu. bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng trong dưa leo còn giúp ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn.

Giúp chống táo bón

Trong dưa leo có nhiều nước và chất xơ nên nếu bạn đang bị táo bón thì nên ăn nhiều dưa leo một chút. sự kết hợp hoàn hảo giữa nước và chất xơ, đây là sự kết hợp hoàn hảo có làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả.

Tốt cho da

Trong dưa leo có chứa nhiều vitamin e có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ ph tự nhiên của da, còn là phương Thu*c tốt giúp chóng liền sẹo. ngoài ra, dưa leo còn chứa các chất chống oxy hóa có trong thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dua-leo-re-beo-nhung-tac-dung-hon-than-duoc-ai-khong-biet-phi-ca-thanh-xuan/20201011030418499)

Tin cùng nội dung

  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY