Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng bao giờ kết hợp thực phẩm này với sữa kẻo hối hận cả đời.

Sữa là một trong những loại thực phẩm gây ra hiệu ứng Virudha trên cơ thể người. Và không nên kết hợp với nhiều loại nguyên liệu dưới đây.

Chuối, dâu tây, cam

Các loại trái cây như chuối, dâu tây, và cam sản sinh nhiệt ở hệ tiêu hóa, nhưng sữa có làm mát. khi những thức ăn này bị phá vỡ trong dạ dày, chúng sẽ có vị chua. khi sữa và trái cây này được kết hợp với nhau, sự tương phản trong tính chất nhiệt và mát của hai loại thực phẩm này có thể làm giảm quá trình tiêu hóa. điều này có thể gây ra sự mất cân bằng của hệ ruột và có thể tạo ra chất độc trong dạ dày, có thể gây ra cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng.

Do đó, đây là một trong những loại thực phẩm không nên kết hợp với sữa.

Ảnh minh họa.

Chuối:

Thực phẩm này không nên kết hợp với sữa vì có thể hình thành độc tố gây ra sự nặng nề cho cơ thể, khó tiêu và làm giảm tư duy.

Nếu bạn thích chuối, bạn nên chọn chuối chín, đồng thời thêm bạch đậu khấu hoặc nhục đậu khấu để kích thích tiêu hóa.

Trà:

Theo prevention, tiến sĩ alissa rumsey, phát ngôn viên của viện dinh dưỡng và chế độ ăn uống (mỹ) cho biết trà đen rất giàu chất chống oxy hóa có giảm viêm.

Tuy nhiên, khi kết hợp với sữa, protein trong sữa sẽ tác động tới các chất chống oxy hóa, ngăn cản cơ thể hấp thụ chúng. ngoài ra, caffeine trong trà cũng sẽ làm giảm hấp thụ canxi trong sữa.

Kết hợp cá và sữa sẽ làm phát sinh chất độc trong cơ thể, theo ayurveda. độc tố là nguyên nhân gốc rễ của tất cả các bệnh. sự kết hợp này có thể dẫn đến hiệu ứng độc tố trên da và có thể gây ra một số tình trạng bệnh về da. nó cũng có thể gây tắc nghẽn ở các kênh khác nhau của cơ thể gây ra các vấn đề tuần hoàn và bệnh tim. do đó, đây là một trong những loại thực phẩm không bao giờ nên kết hợp với sữa.

Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-bao-gio-ket-hop-thuc-pham-nay-voi-sua-keo-hoi-han-ca-doi-chang-khac-nao-uong-thuoc-doc-search/?id=162040

Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-bao-gio-ket-hop-thuc-pham-nay-voi-sua-keo-hoi-han-ca-doi/20210125084328687)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY