Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào

(Tổ Quốc) - Tình trạng đau bụng có thể xuất phát từ vấn đề ở dạ dày nên tốt nhất thì bạn không nên chủ quan xem thường hiện tượng này.

Bệnh dạ dày ngày nay đã trở thành một hiện tượng thường gặp trong cuộc sống. hàng ngày, có vô số người mắc bệnh về dạ dày, cứ ăn nhiều lại thấy bụng căng phồng hoặc đau nhói liên hồi. nếu không điều chỉnh kịp thời thì sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề về dạ dày và dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày. trong khi bị đau bụng, bạn cũng cần chú ý tránh ăn 4 loại thực phẩm sau.

1. Bánh quy giòn

Nhiều người có dạ dày không tốt nhưng lại thường xuyên ăn bánh quy giòn mà không biết rằng đây là loại thực phẩm có thể làm hại tới dạ dày. chất kiềm trong bánh quy giòn có thể trung hòa axit dạ dày trong dạ dày. hậu quả là bạn sẽ thấy tình trạng đau bụng càng trở nên tồi tệ hơn.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 1.

2. Trà sữa

Trà sữa đá vào mùa hè hay trà sữa nóng vào mùa đông đều là những món đồ uống yêu thích của giới trẻ. tuy nhiên, trong mỗi ly trà sữa đều có rất nhiều đường nên dễ gây khó chịu ở đường tiêu hóa. những người đang bị đau bụng sẽ bị kích thích niêm mạc dạ dày, dễ gây đau bụng, đầy hơi, trào ngược axit và các phản ứng có hại khác.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 2.

3. Xúc xích nướng

Hiện nay, có nhiều loại xúc xích trên thị trường được sản xuất tại các xưởng nhỏ lẻ nên không đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe chút nào. thậm chí, ở những cơ sở này còn cho thêm nhiều loại phụ gia thực phẩm trong quá trình sản xuất nên không hề có lợi cho đường tiêu hóa. việc tiêu thụ thường xuyên có thể gây hại cho dạ dày và người có dạ dày không tốt nên tránh nạp vào người.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 3.

4. Khoai lang

Khoai lang là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều người nhưng nếu ăn quá nhiều thì dễ gây đầy hơi và trào ngược axit, đặc biệt đối với những người có dạ dày kém thì nên cố gắng ăn ít lại. bởi nếu không sẽ làm trầm trọng thêm các bệnh về dạ dày.

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 4.

Bệnh dạ dày xuất hiện, có 3 biểu hiện bất thường trên cơ thể mà bạn không nên bỏ qua:

1. đau bụng khi ngủ vào ban đêm, thậm chí còn đi kèm với các vấn đề như mất ngủ, căng thẳng, trầm cảm, lo lắng.

2. Trong miệng thường xuất hiện tình trạng chua miệng, khó chịu về đường tiêu hóa, buồn nôn và nôn, nấc cụt, ợ chua…

3. Sắc mặt vàng sẫm, thiếu sinh lực, chán ăn, đầy bụng, táo bón.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Đừng bất cẩn khi bị đau bụng: có 4 loại thực phẩm nên tránh ăn trong thời điểm này nhưng nhiều người vẫn vô tư nạp vào - Ảnh 6.

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dung-bat-can-khi-bi-dau-bung-co-4-loai-thuc-pham-nen-tranh-an-trong-thoi-diem-nay-nhung-nhieu-nguoi-van-vo-tu-nap-vao-2202051293039488.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY