Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đừng bỏ lỡ “Thời điểm vàng” niềng răng cho trẻ

Có một thực tế hiện nay là cha mẹ thường chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc theo dõi, thăm khám nha khoa cho trẻ trong giai đoạn trẻ thay răng. Đồng nghĩa với việc hầu hết cha mẹ đã bỏ lỡ “tThời điểm vàng” trong niềng răng để giúp trẻ nhỏ có một hàm răng đều, đẹp, khỏe mạnh. Vậy thời gian nào nên cho trẻ đi niềng răng? và vì sao niềng răng sớm lại quan trọng như vậy?

Hàm răng không đều, khấp khểnh, mọc chen chúc hay hàm hô, móm, răng không khớp, mọc xô lệch, “cái ra, cái vào”...không những gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt, làm nụ cười kém duyên mà còn gây nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, ảnh hưởng chức năng nhai, phát âm và sẽ là nguyên nhân khiến bạn gặp nhiều bệnh lý răng miệng.

Các trường hợp nên niềng răng( ảnh minh hoạ)

Trong những trường hợp này giải pháp mà các bác sĩ nha khoa khuyên bạn là nên - sử dụng một lực vừa đủ để dịch chuyển răng lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Vì sao niềng răng sớm lại quan trọng?

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, (chỉnh nha) có thể thực hiện ở cả trẻ nhỏ và người lớn. tuy nhiên, ở người lớn do xương đã phát triển hoàn toàn, xương và răng không còn mềm nên hiệu quả để đạt được khớp răng hoàn chỉnh là tương đối khó khăn. bên cạnh đó, người lớn sẽ có nhiều yêu cầu hơn về tính thẩm mỹ, thời gian đeo, có ảnh hưởng đến công việc hay không...do vậy chi phí cũng sẽ cao hơn.

Đối với những người cao tuổi ngoài yếu tố xương tốt, điều kiện sức khỏe ổn định thì cần được các bác sĩ có tay nghề thăm khám cần thận và đưa ra phác đồ chính xác riêng.

Giai đoạn tiền chỉnh nha 6-11 tuổi

Đây chính là giai đoạn răng vĩnh viễn mọc thay thế răng sữa. Những thói quen xấu như đẩy lưỡi, mút môi, mút ngón tay, nuốt ngược, đặt lưỡi sai vị trí, thở bằng miệng... là nguyên nhân chính khiến răng mọc lệch, mặt phát triển không cân đối.

Niềng răng trong này nhằm mục đích định hướng răng trưởng thành mọc đúng vị trí. vì vậy, ở độ tuổi này cha mẹ cần thường xuyên cho trẻ đi theo dõi, khám nha khoa định kỳ để bác sĩ có thể phát hiện và xử lý kịp thời nếu răng có dấu hiệu mọc sai lệch.

Giai đoạn niềng răng TỐT NHẤT 12-16 tuổi

Ảnh minh họa

Ở giai đoạn này răng sữa đã được thay thế hoàn toàn bằng răng trưởng thành, có thể thấy rõ những sai lệch răng của trẻ, cố định là phương pháp tốt nhất được các chuyên gia khuyên nên thực hiện.

Ở lứa tuổi này cơ thể còn đang phát triển, xương hàm còn chưa cố định. Việc điều chỉnh độ đưa ra thụt vào của hàm, điều chỉnh răng móm, vẩu hay răng mọc chen đều khá thuận lợi. Đồng thời, tác động lực diễn ra nhanh chóng, răng sẽ dịch chuyển dễ hơn, cho kết quả răng đẹp tối đa.

Giai đoạn 17-25 tuổi - Hãy niềng răng sớm nhất khi có thể

Nếu bạn bỏ lỡ “thời điểm vàng” để thì bạn vẫn hoàn toàn có thể thực hiện khi 17-25 tuổi. bởi giai đoạn này, bạn đang ở “đỉnh cao” về sức khỏe, khả năng thích nghi, hồi phục cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn nên thời gian trong giai đoạn này cũng có thể sẽ kéo dài hơn.

Giai đoạn ngoài 25 tuổi

Như đã đề cập ở trên, càng sớm khi mật độ xương hàm chưa cốt hóa tối đa, chưa phát triển hoàn thiện thì việc nắn chỉnh sẽ càng dễ dàng, nhanh hiệu quả.

Nhưng không phải vì thế mà việc ở độ tuổi 25 - ngoài 30 là không thể thực hiện. với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc đúng kỹ thuật, tiến trình và kế hoạch vẫn sẽ đem đến cho bạn kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên, do độ tuổi 25 - ngoài 30, xương hàm và nướu đã ổn định vững chắc, răng cũng là răng vĩnh viễn nên việc sắp xếp răng bị khấp khểnh, đẩy, kéo răng khít sát vào nhau, hay đưa hàm về đúng vị trí cần nhiều thời gian hơn.

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign - Phương pháp chỉnh nha phù hợp với mọi lứa tuổi

(ảnh minh họa)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-bo-lo-thoi-diem-vang-nieng-rang-cho-tre-n157353.html)

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY