Chẩn đoán và điều trị bệnh mắt hôm nay

Đụng giập mắt: chẩn đoán và điều trị

Một tổn thương đủ trầm trọng để gây chảy máu tiền phòng tạo nên nguy cơ thoát huyết tái phát, có thể gây glocom khó chữa và mất thị lực vĩnh viễn.

Đụng giập mắt và các tổ chức bao quanh có thể gây tụ máu "mắt thâm", thoát huyết dưới kết mạc, phù nề hoặc rách giác mạc, thoát huyết trong tiền phòng, rách chân mống mắt, liệt cơ đồng tử, liệt cơ điều tiết, đục thể thủy tinh, xa hoặc lệch thể thủy tinh, thoát huyết võng mạc và phù nề, thoát huyết dịch kính (phủ nề võng mạc xuất hiện chủ yểu ở vùng hoàng điểm), bong võng mạc, rách màng nhện, vỡ xương sàn hốc mắt hoặc tổn thương thị thần kinh. Nhiều tổn thương thấy rõ, nhiều tổn thương khác lại không thấy rõ trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Bệnh nhân bị đụng giập vừa phải hoặc nặng cần được gửi ngay đến bác sĩ nhãn khoa.

Một tổn thương đủ trầm trọng để gây chảy máu tiền phòng tạo nên nguy cơ thoát huyết tái phát, có thể gây glocom khó chữa và mất thị lực vĩnh viễn. Bất cứ bệnh nhân nào bị chảy máu tiền phòng do chấn thương cần được khuyên nghỉ yên tĩnh cho đến khi máu tiêu hết. Hàng ngày cần được khám mắt. Aspirin và các Thu*c tương tự tăng thêm nguy cơ thoát huyết thứ phát và cần tránh dùng.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chandoanbenhmat/dung-giap-mat-chan-doan-va-dieu-tri/)

Tin cùng nội dung

  • Chắp và lẹo đều là những khối u nổi lên trên hoặc ngay bờ mi mắt. Trong một số trường hợp, ta khó phân biệt rõ giữa 2 loại u này.
  • Tôi xin hướng dẫn anh chị cách Sơ cứu khi bạn cảm thấy có gì lạ trong mắt.
  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY