Chẩn đoán và điều trị bệnh mắt hôm nay

Các kỹ thuật dùng trong điều trị tổn thương mắt

Khi bệnh nhân tự tra Thu*c, kỹ thuật trên vẫn được áp dụng, trừ trường hợp Thu*c cần tra với bệnh nhân ở tư thế nằm.

Tra Thu*c mắt

Bệnh nhân ngồi trên ghế, đầu ngửa ra phía sau, cả hai mắt đều mở, nhìn lên trên. Mi dưới vành nhẹ, tra hai giọt Thu*c vào cùng đồ dưới. Bệnh nhân nhìn xuồng dưới tay thầy Thu*c vần giữ yên mắt mở, để cho mắt khỏi bị ép đóng. Bóp Thu*c mỡ cũng thường tiến hành như đối với tra Thu*c nước.

Khi bệnh nhân tự tra Thu*c, kỹ thuật trên vẫn được áp dụng, trừ trường hợp Thu*c cần tra với bệnh nhân ở tư thế nằm.

Băng mắt

Đa số băng mắt cần ép chặt để mi mắt nhắm an toàn ngoài giác mạc. Thông thường một miếng gạc có bông là đủ. Băng dính được dán từ má lên trán.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chandoanbenhmat/cac-ky-thuat-dung-trong-dieu-tri-ton-thuong-mat/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY