Tâm sự hôm nay

Đúng kỷ niệm 10 năm ngày cưới chồng cay đắng rút ống thở của vợ sống thực vật: Ngủ đi em, mọi đau đớn qua rồi

Anh nhận ra hôm nay chính là kỷ niệm 10 năm ngày cưới, ngày đó hứa hẹn chung sống đến răng long đầu bạc, vậy mà giờ đây sẽ chẳng thực hiện được nữa. Anh hít một hơi thật sâu, hôn lên môi vợ rồi gỡ ống oxy ra khỏi người vợ sống thực vật...

"Vợ à, em mệt lắm đúng không. Anh để em ngủ nhé, mọi đau đớn đã qua hết rồi''.

Phong ôm chặt lấy vợ mà khóc không thành tiếng, anh chẳng biết đến bao giờ mình mới có thể nguôi ngoai được nỗi đau đớn này.

Phong và Hiền yêu nhau 4 năm mới nên nghĩa vợ chồng, hồi mới cưới vợ chồng anh khó khăn lắm, đến nỗi còn phải đi thuê phòng trọ ẩm thấp để ở. Dù vậy thì vợ chồng vẫn thương yêu nhau lắm. Hai đứa con cứ thế lần lượt chào đời, dần dần kinh tế cũng vững hơn khi Phong được thăng chức, có công việc ổn định.

Cứ tưởng từ nay mọi giông tố đã qua, nào ngờ lúc con gái thứ hai tròn 5 tuổi thì đột nhiên Hiền sốt cao, người đầy mẫn đỏ. Phong cứ tưởng vợ bị sốt thông thường nên chỉ mua Thu*c cho vợ uống, ai dè tối đó Hiền lên cơn co giật, 2 mắt trợn ngược. Phong hốt hoảng chở vợ đi cấp cứu cả đêm rồi nhận được kết quả là vợ bị lao màng não.

Suốt mấy tháng vợ nằm viện, Phong tất bật chuyện trông nom vợ rồi chăm sóc cho 2 con nhỏ. Phong thương các con lắm, còn nhỏ mà phải xa vòng tay mẹ. Vậy nhưng ông trời cũng chẳng rủ lòng thương khi điều trị một thời gian dài thì bác sỹ nói Hiền chỉ còn cơ hội sống có 10% và có nguy cơ vợ sống thực vật suốt quãng đời còn lại.

Cái tin như sét đánh ngang tai khiến Phong ngã quỵ, anh bấu lấy cánh tay của bác sỹ mà cầu xin người ta cứu vợ mình. Nhưng đáp lại chỉ là sự lắc đầu buồn bã. Phong lao vào phòng nhìn vợ mà xót vô cùng, khuôn mặt vợ xanh xao nằm trên giường, hơi thở yếu ớt đáng thương.

Mọi tiền của Phong đều đã bỏ hết ra chữa trị cho vợ, thậm chí dù có phải bán máu, bán nhà anh cũng kiên quyết tiêm truyền cho vợ những đơn Thu*c mấy triệu một ngày.

Vì muốn kiếm tiền lo cho vợ nên Phong đành gửi 2 con cho ông nội, nhờ ông bà ngoại lên trông nom vợ còn bản thân anh thì cật lực kiếm tiền. Ngày làm cơ quan, tối về Phong còn tranh thủ chạy xe ôm, nhiều lúc vào nhìn vợ có mấy phút rồi lại tranh thủ đi kiếm tiền, tích góp từng đồng một.

Vậy nhưng khó khăn này chưa qua thì tai họa khác đã ập đến, cậu con trai đầu lòng của vợ chồng Phong đột nhiên lên cơn co giật rồi tím tái hết cả người. Lúc vào viện cấp cứu thì bác sỹ nói thằng bé có nguy cơ bị động kinh nên phải theo dõi kỹ.

Đã vậy lúc đó bác sỹ còn thông báo Hiền đã tỉnh dậy, gọi tên chồng và con nhưng lúc sau Phong vào thì vợ phải sống thực vật. Giây phút đó Phong như ai bị bóp chặt lấy trái tim, anh chẳng thể nào thở nổi, mọi thứ đổ ập lên đầu anh. Đây chính là lần đầu tiên anh mệt mỏi, bất lực đến mức bật khóc, không còn biết bấu víu vào đâu để vực mình đứng dậy. Anh chỉ là người chồng, người cha chứ chẳng phải siêu nhân mà có thể mạnh mẽ trước nhiều giông tố ập đến với mình như vậy được.

Nhiều lúc Phong muốn chấm dứt cuộc sống này, nhưng nhìn 2 đứa con rồi nghĩ đến vợ thì anh càng phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Rồi thì con trai cũng ngày càng khỏe mạnh, lanh lợi bình thường nên Phong càng có ý chí quyết tâm hơn. Hôm nào anh cũng nắm chặt tay vợ rồi kể chuyện, rồi nhắn nhủ vợ:

"Cố lên vợ nhé, rồi chúng mình sẽ được về nhà sớm thôi''.

Vậy nhưng tình hình của Hiền ngày càng xấu, cô gầy và xanh xao hơn trước. Từ 48 kg nay gầy gò chỉ còn 39 kg. Mỗi lần nghĩ đến việc sẽ không còn có vợ bên cạnh là Phong lại bật khóc đau đớn.

Cho đến một hôm thì bố mẹ vợ của Phong nói chuyện với bác sỹ một hồi lâu. Lúc quay lại thì ông ôm chặt lấy Phong rồi rớm nước mắt, giọng nghẹn đặc:

''Con à, đã đến lúc giải thoát cho cái Hiền rồi, chắc nó cũng mệt mỏi lắm rồi''.

Suốt 3 ngày Phong cứ cạnh vợ, cứ nghĩ đến câu nói của bố vợ là miệng anh đắng ngắt, nước mắt chẳng còn đủ để mà khóc nữa.

Anh nhận ra hôm nay chính là kỷ niệm 10 năm ngày cưới của cả hai vợ chồng, ngày đó hứa hẹn chung sống đến răng long đầu bạc, vậy mà giờ đây sẽ chẳng thực hiện được nữa. phong hít một hơi thật sâu, anh hôn lên đôi môi của vợ rồi gỡ cái ống oxy ra khỏi người vợ:

"Ngủ đi em, mọi đau đớn qua rồi. Anh sẽ sớm đến với em khi các con trưởng thành mà thôi''.

Truy Nguyệt | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-su-gia-dinh-38/dung-ky-niem-10-nam-ngay-cuoi-chong-cay-dang-rut-ong-tho-cua-vo-song-thuc-vat-ngu-di-em-moi-dau-don-qua-roi-346260)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY