Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Dùng lá đu đủ chữa viêm họng như thế nào hiệu quả?

Lá đu đủ giúp chữa nhanh các triệu chứng của viêm họng, giảm nhanh các cơn đau, rát. Sử dụng lá đu đủ cùng với mật ong, gừng, sả, húng chanh,... để nấu lấy nước uống hoặc dùng để ngậm.

lá đu đủ là một trong những phương Thu*c chữa viêm họng trong dân gian, giúp giảm nhanh các cơn đau rát vùng họng, xoa dịu các vết thương, cải thiện sức khỏe hiệu quả. đây cũng chính là phương pháp chữa bệnh hiệu quả cho các đối tượng mắc phải nhưng ngại dùng Thu*c kháng sinh. trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những bí quyết sử dụng loại lá cây này để chữa viêm họng vừa dễ làm vừa tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ liệu có hiệu quả?

Chữa viêm họng bằng lá đu đủ là một trong những phương thức chữa bệnh dân gian, được lưu truyền cho đến ngày hôm nay, nhưng không phải ai cũng đều biết công dụng bất ngờ của loại lá cây này. người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm lá cây này tại sân vườn hoặc quanh khu vực sinh sống. chữa viêm họng bằng lá đu đủ vừa hiệu quả lại tiết kiệm khá nhiều chi phí, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Lá đu đủ có vị đắng, cay, sẽ khá khó khăn đối với các đối tượng không chịu được vị đắng của nó. trong lá đu đủ chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người như: canxi, các loại vitamin (a, b, c, d, e). loại lá này còn chứa một lượng chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt, giúp xoa dịu các cơn đau, mang lại cảm giác dễ chịu, dễ nuốt nếu kiên trì sử dụng.

Ngoài ra, lá đu đủ còn là một dược liệu hay trong việc điều trị các bệnh lý như: hỗ trợ tiêu hóa, chữa lành các vết loét, các vết thương ngoài da, giảm đau nhức cơ bắp cho vận động hoặc tập thể dục ở cường độ quá cao,…

Các bài Thu*c dùng lá đu đủ chữa viêm họng

Để chữa viêm họng một cách hiệu quả nhất, người bệnh nên lựa chọn những lá đu đủ tươi, non, không bị rầy bám, sâu đục khoét, không sử dụng lá vàng hoặc lá quá già. những lá đu đủ đem về cần rửa sạch trước khi sử dụng, nhằm đảm bảo không có tạp chất và vi khuẩn gây hại bám phải.

1. Lá đu đủ và mật ong chữa viêm họng

Nguyên liệu:

    1 lá đu đủ to

Cách làm:

    Chọn lá đu đủ tươi, to đem rửa sạch với nước để loại bỏ bụi, tạp chất, để ráo nước rồi thái thành các đoạn nhỏ.

Lá đu đủ và mật ong là một sự kết hợp hoàn hảo. lá đu đủ vị đắng, khó khăn trong việc sử dụng nhưng bị vị ngọt lịm của mật ong lại rất dễ sử dụng. mật ong có công dụng kháng khuẩn rất hiệu quả, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây hại.

2. Lá đu đủ, gừng và sả chữa viêm họng

Nguyên liệu:

    1 lá đu đủ

Cách làm:

    Đem lá đu đủ rửa sạch bằng nước, để ráo rồi sắc thành từng đoạn nhỏ.

Gừng và sả là hai loại nguyên liệu có tính kháng khuẩn, tiêu viêm rất cao, giúp giảm nhanh các cơn đau, rát, cải thiện giọng nói. bên cạnh đó, khi kết hợp lá đu đủ với hai loại nguyên liệu này ngoài công dụng giữa viêm họng, còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, phá ứ, lưu thông máu, xoa dịu các cơn đau, viêm.

3. Lá đu đủ, lá húng chanh, củ mạch môn và xạ can

Nguyên liệu:

    15 gram lá đu đủ tươi

Cách làm:

    Đem các nguyên liệu trên rửa sạch bằng nước để loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, lựa chọn những lá còn đảm bảo đủ thành phần.

Củ mạch môn, lá húng chanh và xạ can đều có cùng một công dụng là chữa viêm họng đặc biệt là trị viêm họng hạt. những dược liệu này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả, tác dụng nhanh và mạnh. mặc dù hơi đắng, khó ngậm lâu, nhưng người bệnh cần thực hiện từ từ nếu chưa quen.

Một số lưu ý khi chữa viêm họng bằng lá đu đủ

Khi sử dụng lá đu đủ để điều trị viêm họng, người bệnh cần lưu ý một số điều cơ bản dưới đây, để tránh gặp các triệu chứng bất thường:

    Không sử dụng phương pháp điều trị này cho các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong lá đu đủ.

Bài viết đã cung cấp những bài Thu*c chữa viêm họng hiệu quả bằng lá đu đủ, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng. tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp điều trị hỗ trợ ở những trường hợp nhẹ và trung bình, những trường hợp khác, người bệnh nên thăm khám để có phương pháp điều trị phù hợp, cần phát hiện sớm để tránh tình trạng bệnh tình chuyển hướng nghiêm trọng.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/la-du-du-chua-viem-hong)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY