Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng ngây thơ tham khảo kiến thức các “chuyên gia” ảo, hãy tham gia Lotus để có nguồn thông tin chuẩn xác nhất từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm!

Từ cuối tháng 12 năm 2019 trở lại đây, virus corona mới được gọi là 2019-nCOV đã khiến cuộc sống của nhiều người bị chao đảo. Nhiều người hoang mang, sợ hãi chính bởi những thông tin truyền thông tràn lan, thiếu kiểm chứng của các chuyên gia mạng.

Khi kiến thức các "chuyên gia mạng" tràn lan khiến nhiều người hoang mang về virus corona

Từ cuối tháng 12 năm 2019 trở lại đây, virus corona mới được gọi là 2019-nCOV đã khiến cuộc sống của nhiều người bị chao đảo. Căn bệnh viêm phổi cấp này xuất hiện tại Vũ Hán (Trung Quốc), sau đó với tốc độ lây lan nhanh chóng, hiện nay có ít nhất 26 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm virus corona. Tính đến thời điểm này, virus corona đã khiến 724 người thiệt mạng, 34.872 người nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Trước tình hình dịch bệnh chưa có Thu*c chữa chính thức mà chỉ điều trị theo phác đồ triệu chứng, nhiều người vô cùng hoang mang về virus corona. Nhất là khi chưa hiểu rõ về dịch bệnh viêm phổi cấp này, những Đơn giản như việc phải đeo khẩu trang loại nào cho đúng, đeo khẩu trang sao cho đúng cách, rửa tay sát khuẩn có nhất thiết phải dùng nước rửa tay khô, rửa tay thế nào mới diệt được virus, vi khuẩn... cũng trở thành đề tài bàn tán khắp trên mạng xã hội. Các "chuyên gia mạng" tung tin thất thiệt khiến người dân vô cùng hoang mang trong việc hiểu biết cũng như phòng tránh virus corona.

Thế nên mới có chuyện mua khẩu trang giá đắt đỏ, khẩu trang cháy hàng liên tục, nước rửa tay cũng liên tục tăng giá... "Tiền mất tật mang" vào những thứ này rõ ràng là điều không cần thiết. Rồi lại có chuyện cứ tăng cường uống nước cam, không có nước cam hãy uống thay bằng viên C sủi để tăng cường sức đề kháng, tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona...

Sau đó lại là những câu chuyện như dùng bồ kết, tinh dầu cam sả... để xông nhà cho diệt khuẩn, diệt virus. Tất nhiên điều này cũng được tung tin là tiêu diệt virus corona triệt để. Tất cả đều là những tin đồn thất thiệt được "chuyên gia mạng" lan truyền tốc độ cao khiến người dân cứ đổ xô đi làm cái này rồi lại làm cái khác để ngăn chặn virus corona tấn công.

Vậy nên, thời gian qua, giới

Với nhu cầu tìm hiểu và cập nhật thông tin về dịch bệnh do virus corona mới gây ra chuẩn xác, nhanh nhạy nhất cùng đội ngũ Tham gia Lotus, bạn sẽ nhận được rất nhiều Không những thế, để đảm bảo có được

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-ngay-tho-tham-khao-kien-thuc-cac-chuyen-gia-ao-hay-tham-gia-lotus-de-co-nguon-thong-tin-chuan-xac-nhat-tu-doi-ngu-chuyen-gia-day-dan-kinh-nghiem-20200208183102638.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư