Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng pha nước chanh với đường nữa, thêm thứ này vừa đẹp mắt lại ngon nuốt lưỡi

Chỉ với một chút biến tấu, bạn sẽ có ly nước chanh đẹp mắt, ngon miệng để giải khát trong mùa hè.

Nước chanh + hoa đậu biếc

Chuẩn bị nguyên liệu

1/2 quả chanh, 30 gram mật ong, 200ml soda, 5 gram hoa đậu biếc, 100ml nước sôi, lá hương thảo (tùy chọn, nếu không có bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này hoặc thay thế bằng lá bạc hà), đá viên.

Ảnh minh họa.

Cách làm

Rửa sạch quả chanh, dùng muối chà xát phần vỏ để làm sạch các vết bẩn và loại bỏ bớt tinh dầu. như vậy, khi vắt nước chanh sẽ không bị tinh dầu bắn vào gây ra vị đắng. sau đó, vắt nước cốt chanh ra cốc, bỏ phần hạt.

Hoa đậu biếc rửa sạch, ngâm với 100ml nước sôi khoảng 3 phút. Nước hoa đậu biếc sẽ có màu xanh đậm.

Cho mật ong, đá viên và nước cốt chanh vào cốc (tùy khẩu vị mà cân chỉnh các nguyên liệu cho phù hợp). Nếu không thích mật ong bạn có thể thay thế bằng siro đường (simple syrup), siro cây phong (maple syrup).

Cho lá hương thảo vào cốc và đổ đầy nước soda.

Đổ nước hoa đậu biếc lên trên. Nước hoa đậu biếc sẽ chuyển từ màu xanh đậm sang màu tímkhi gặp nước chanh.

Như vậy là bạn đã có một ly nước giải khát vô cùng bắt mắt lại cực kỳ đã khát.

Nước chanh + vải

Nguyên liệu

20 quả vải, 5 lát chanh, 10ml rượu rum, mật ong, nước lọc.

Cách làm

Vải bóc vỏ, bỏ hạt, phần cùi vải để vào bát riêng.

Chanh rửa sạch, thái lát.

Cho thịt vải và chanh thái lát vào bình thủy tinh lớn, đổ thêm nước lọc. Sau đó thêm rượu rum.

Tiếp đó, cho thêm mật ong (lượng ít nhiều tùy theo sở thích)

Khuấy đều các nguyên liệu rồi đậy nắp bình và cho vào tủ lạnh vài giờ là có thể thưởng thức.

Nước chanh + dứa

Nguyên liệu

1/2 quả dứa, 1 quả chanh, siro đường, 200ml nước lạnh, đá viên.

Cách làm

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước hoặc xay nhuyễn.

Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Cho nước chanh, nước dứa và nước lọc vào cốc khuấy đều. Thêm lượng siro đường thích hợp cho vừa khẩu vị. Thêm đá là có thể thưởng thức.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-pha-nuoc-chanh-voi-duong-nua-them-thu-nay-vua-dep-mat-lai-ngon-nuot-luoi-d330102.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-pha-nuoc-chanh-voi-duong-nua-them-thu-nay-vua-dep-mat-lai-ngon-nuot-luoi/20210628083257813)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY