Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dừng phát hành sim điện thoại mới qua hệ thống đại lý

Từ tháng 6 này, cả 3 nhà mạng đều dừng bán bộ hòa mạng (KIT) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý.

Theo đó, từ tháng 6 này, cả 3 nhà mạng đều dừng bán bộ hòa mạng (kit) tại các đại lý ủy quyền và dừng quyền đấu nối số thuê bao của các đại lý. cùng với đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tập trung bán sim, đăng ký thông tin thuê bao tại các các điểm cung cấp dịch vụ của chính nhà mạng.

Hiện nay, Việt Nam có 125 triệu thuê bao di động trên tổng số 96 triệu dân. Như vậy, trung bình mỗi người dân sở hữu 1,3 số thuê bao di động.

Thực tế này cho thấy, việc phát triển thuê bao di động tại Việt Nam hầu như đã bão hòa. Đây là thời điểm các nhà mạng cần tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ cho người dùng và triển khai các dịch vụ mới, không gian mới trên nền tảng di động chứ không phát triển thêm thuê bao mới.

Do vậy, quyết định dừng bán sim hòa mạng tại các đại lý được các nhà mạng chủ động đưa ra nhằm chấn chỉnh tình trạng sim rác trên thị trường.

Quyết định dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý nhằm chấn chỉnh tình trạng SIM rác trên thị trường.

Được biết, từ năm 2019, Bộ TT&TT đã tổ chức thanh tra diện rộng trên cả nước đối với việc đăng ký, quản lý thông tin sim thuê bao. Kết quả thanh tra cho thấy, vẫn tồn tại tình trạng sim rác đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước. Người dùng di động vì thế có thể dễ dàng tìm mua sim kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo thông tin thuê bao.

Theo đại diện cục viễn thông, những vi phạm này chủ yếu diễn ra tại các đại lý ủy quyền của doanh nghiệp viễn thông. trên cơ sở các kết luận thanh tra, bộ tt&tt đã có văn bản nhắc nhở lần 1 đối với người đứng đầu các doanh nghiệp viễn thông di động về vấn đề sim rác, sim kích hoạt sẵn.

Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua sim điện thoại, đăng ký thông tin thuê bao cũng như các dịch vụ viễn thông khác, cục viễn thông khẳng định, trong thời gian tới, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cửa hàng và triển khai các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động của chính doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đang xây dựng, đề xuất với Bộ TT&TT xem xét cho triển khai phương án bán sim, đăng ký thông tin thuê bao trực tuyến để người dân có nhu cầu không cần đến trực tiếp điểm giao dịch mà vẫn có thể đăng ký qua môi trường mạng, sau đó sẽ được doanh nghiệp gửi sim (đã đăng ký đầy đủ, chính xác thông tin) đến tận nơi cho người dân.

HB

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-phat-hanh-sim-dien-thoai-moi-qua-he-thong-dai-ly-n175070.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY