Kinh tế xã hội hôm nay

Dùng quạt sưởi để nướng tôm, khiến căn phòng toàn mùi hải sản

Nướng tôm bằng than, bếp ga giờ là xưa rồi, mùa lạnh cũng đã đến cùng bật lò sưởi và nướng tôm phiên bản nhanh - gọn - lẹ này ngay nào.

Mới đây, dân mạng trên nhiều diễn đàn xã hội đang đua nhau chia sẻ hình ảnh của 1 phương pháp nướng tôm mới - nướng tôm phiên bản sinh viên, tiết kiệm lại gọn nhẹ.

Nướng tôm phiên bản lò sưởi: Vừa gọn nhẹ vừa "thơm" phòng

Nướng tôm bằng quạt sưởi nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Theo đó, chủ nhân của những hình ảnh được đăng tải được cho là 1 nam sinh viên, đời sống sinh viên khó khăn thì ai cũng biết, lại đang vào mùa lạnh nên chàng trai này "liều trí" tận dụng luôn chiếc quạt sưởi của phòng mình để làm 1 bữa tôm nướng hoành tráng.

Theo đó, những con tôm được nhét vào những nan quạt của chiếc máy sưởi halogen được cài ở nhiệt độ cao nhất. Đúng theo anh chàng dự đoán, những con tôm thật sự đã chuyển màu, cong lại, lớp vỏ cũng khô đi, cho ra 1 bữa tôm nướng khá thịnh soạn.

Những con tôm thực sự đã dần cong lại và hiện màu đỏ đặc trưng nhờ cách nướng tôm siêu độc đáo này.

Với cách nướng tôm có 1 không 2 của giới sinh viên thế này chắc chắn họ sẽ được "khuyến mãi" luôn 1 "căn phòng hải sản" thơm lừng mùi tôm nướng, nhiều dân mạng bình luận sôi nổi rằng:

"đúng là cái khó ló cái khôn, chỉ sinh viên mới làm được mấy trò này, thấy mà buồn cười. sau khi ăn xong đĩa tôm, bạn này sẽ ngán tôm luôn vì cái mùi nướng tôm ám trong phòng".

"1 căn phòng hải sản đang hiện rõ đằng sau con tôm đỏ hỏn" - một cđm hài hước chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thấy rõ sự nguy hiểm của việc nướng tôm bằng quạt sưởi độc đáo này: "nướng kiểu này tuy nhanh gọn nhưng nguy hiểm quá, trong kí túc xá mà nướng kiểu này thì thật không nên".

Nướng tôm kiểu này vừa được ăn tôm, vừa được giải trí nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Chẳng riêng gì câu chuyện nướng tôm của sinh viên trên, trước đó nhiều người đã phải bật ngửa với những công thức, phương pháp nấu ăn lạ đời. đáng nói nhất là câu chuyện về chiếc nồi cơm điện "đa chức năng", không riêng chỉ để nấu cơm, dưới bàn tay của những cô cậu sinh viên họ có thể biến chúng thành nồi lẩu, chảo chiên trứng...

Bên cạnh đó, còn có những vật dụng có những "chức năng" không ai ngờ đến như chiếc ấm siêu tốc, bình nước nóng/lạnh...

Nồi cơm điện có thể chế biến từ món nấu, kho, xào, thậm chí là chiên,...



Tháo bình nước để luộc rau, còn ý tưởng nào bá đạo" hơn nữa không?

Chẳng mấy khi có được thời sinh viên nghèo khó, thế là nhiều người cứ thế mà thỏa sức sáng tạo. Khi những hình ảnh này được chia sẻ lên MXH, nhiều người đã phải "ngả mũ" bái phục:

"Lạy mấy ông thần sinh viên, nói chứ hồi đó mình cũng như thế này đấy. Nhớ ngày đó làm gì có tiền rồi điều kiện mua bếp núc đầy đủ đâu. Nên cứ nấu cơm xong rồi là vét ra tô rồi đổ thứ khác vào nấu, là xong bữa. Như vậy mà lại vui!" - 1 Facebooker nhớ lại kỷ niệm thời sinh viên của mình.

Ăn uống là chuyện bình thường, như một khi "qua tay" dân sinh viên chuyện bếp núc trở thành 1 chuyện khó đỡ thế đấy! Tuy nhiên, cũng chính nhờ những câu chuyện "dở khóc dở cười" thế này mà quãng thời gian sinh viên trở nên đáng nhớ hơn đấy!

Theo Hạ/Yan.Thethaovanhoa.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/dung-quat-suoi-de-nuong-tom-khien-can-phong-toan-mui-hai-san-1298436.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY