Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Được ngày trang điểm lồng lộn đi chơi Trung thu, mẹ trẻ tá hỏa vì con cứ nhìn mặt mình khóc thét, biết lý do thì ngã ngửa

Mẹ bỉm sữa đang hí hửng vì được đi chơi Trung thu thì lại phải ngậm ngùi quay xe về.

Nếu ai đã từng làm mẹ chắc chắn sẽ hiểu cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa có con nhỏ là như thế nào. Bận bịu, cuống cuồng, xuề xòa, xộc xệch, bực bội, vội vàng... Có lẽ nhiêu đó cũng đủ cho mọi người có thể mường tượng ra.

Nói vậy không có nghĩa là cuộc sống làm mẹ bỉm sữa rất khủng khiếp. Bên cạnh những khó khăn, mệt mỏi đó là những cảm xúc rất vui vẻ, hạnh phúc khi được tự tay chăm sóc, nuôi dưỡng đứa con bé bỏng của mình. Ngoài ra, còn có cả những câu chuyện "dở khóc dở cười" nói ra khéo chẳng ai tin.

Mới đây chị thúy vi, một bà mẹ trẻ hiện đang sống ở cà mau đã khiến mọi người cười đau ruột khi chia sẻ câu chuyện của chính bản thân mình: "chào các mẹ. từ lúc có con cuộc đời em như bước sang 1 trang mới. mỗi ngày là 1 điều thú vị mà con mình mang tới, dở khóc dở cười.

chuyện là hôm nay trung thu chồng em có ý định chở 2 mẹ con đi chơi vì lâu rồi mẹ con em không được ra đường (do dạo này trời hay mưa). hôm nay con em được 4 tháng 19 ngày.

em háo hức đi chơi, lên đồ make-up lồng lộn tưởng chừng sẽ có một cái trung thu vui vẻ. ai ngờ con em nó không nhận ra em, cứ nhìn mẹ rồi mếu khóc. chạy được nửa đường thì nó khóc quá trời đành phải quay về nhà, qua tay bà nội bế nó vẫn nhìn em và khóc.

em tức tốc tẩy trang, thay đồ và biến thành một đứa đầu bù tóc rối, mặc quần áo ở nhà, mắt thâm quầng như gấu trúc thì nó mới nhìn em rồi cười toe toét như chưa có chuyện gì xảy ra. vậy là trung thu năm nay em phải ở nhà không ra đường. có ai giống em không? hãy nói rằng em không cô đơn đi ạ".

Câu chuyện của chị Thúy Vi khiến các mẹ trong hội bỉm sữa như được "cởi tấm lòng". Và đúng là chị Thúy Vi không hề cô đơn khi có rất nhiều chị em vào an ủi, động viên đồng thời tiết lộ bản thân họ cũng từng gặp phải tình huống y chang.

Chị Thúy Vi khi ở nhà chăm con (bên trái) và khi đã make-up (ảnh phải).

Trò chuyện với chị Thúy Vi, chị cho biết thời con gái chị cũng khá xinh xắn nhưng sau khi sinh con xong thì phải dùng hai từ "lụi tàn" để miêu tả nhan sắc của mình. "Mặc dù con khá ngoan nhưng ai con mọn thì cũng biết là rất nhiều việc. Việc chăm sóc em bé do một tay mình cáng đáng, ông xã đi làm cả ngày chiều tối mới về. Chăm con cả ngày mình chỉ có thể tranh thủ lúc bé ngủ thì ăn cơm với làm việc nhà. Bận tối mắt tối mũi nên chẳng có thời gian để chăm sóc cho bản thân.

Đầu tóc mình lúc nào cũng bù xù, người thì hôi rình, sinh xong mình còn bị gầy hơn lúc trước vì sụt cân nhiều.

khi còn độc thân, mình cứ nhìn mấy mẹ bỉm sữa rồi nói họ không biết yêu thương bản thân mình. nhưng đến khi mình trở thành một người mẹ rồi thì mới hiểu được cảm giác đó. có khi còn chẳng có thời gian mà ăn chứ nói gì đến yêu bản thân. tình thương đã dành hết cho con cả rồi. hôm qua được bữa mặc đẹp, trang điểm nọ kia thì con lại khóc vì không nhận ra mẹ, mình thấy buồn cười nên mới chia sẻ cho mọi người" - chị thúy vi tâm sự.

Chị Thúy Vi một mình chăm con nên khá vất vả.

Sau câu chuyện hài hước này, chị thúy vi dự định sẽ phải tút tát ngay lại nhan sắc của mình để con có thể làm quen với hình ảnh xinh xắn, chỉn chu của mẹ. bởi lỡ đâu có dịp đi ăn cưới, ăn tiệc, mẹ trang điểm cẩn thận một chút mà con lại cứ khóc như vậy thì đúng là rất mệt.

Qua câu chuyện của chị Thúy Vi cho thấy, chị em phụ nữ dùng ở trong hoàn cảnh nào cũng nên chăm chút cho bản thân mình. Không cần phải là điều gì quá cầu kỳ, to tát, đôi khi là một mái tóc gọn gàng, bộ quần áo thơm tho, tô chút son môi đảm bảo cũng khiến các mẹ nhìn tươi tắn hơn nhiều.

Ngoài ra các ông bố cũng nên giúp đỡ vợ trong việc chăm sóc con cái, san sẻ việc gia đình để chị em có thời gian làm đẹp nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/duoc-ngay-trang-diem-long-lon-di-choi-trung-thu-me-tre-ta-hoa-vi-con-cu-nhin-mat-minh-khoc-thet-biet-ly-do-thi-nga-ngua-20201001105200564.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY