Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dược sĩ đột tử sau 10 ngày chống nCoV

Trung Quốc-Song Yingjie, 28 tuổi, được phát hiện Tu vong tại phòng ký túc xá sau chuỗi ngày làm việc quá sức chống dịch viêm phổi.

Song là Phó trưởng khoa dược của trung tâm y tế huyện Hành Sơn, tỉnh Hồ Nam. Anh bắt đầu công việc kiểm tra thân nhiệt hành khách tại trạm thu phí cao tốc huyện Hành Sơn hôm 25/1. Anh cũng giúp phân phối vật tư y tế trong khu vực. 

Song và các đồng nghiệp chụp ảnh trước trạm thu phí cao tốc. Ảnh trên Weibo.

Theo ông Zhou Xiaona, Phó giám đốc Trung tâm y tế địa phương, ca trực của Song từ 16h đến 24h mỗi ngày, anh vẫn kiên quyết làm việc đều đặn cả ngày. Rạng sáng 3/2, bàn giao ca trực xong xuôi, Song lái xe đưa 4 đồng nghiệp về trung tâm y tế, sau đó trở về ký túc xá nghỉ ngơi, đến khi được phát hiện thì đã ch*t trong phòng. Nguyên nhân ban đầu đột tử là lên cơn đau tim.

"Tôi cũng có một cô con gái đang ở Vũ Hán không thể quay trở lại. Nếu bạn hỏi tôi có lo lắng không, thì tôi đang rất lo lắng", ông Song Guanghui, bố của Song chia sẻ sau cái ch*t của con trai. 

"Cháu trai tôi rất hoạt bát. Dù gặp ai, nó cũng luôn mỉm cười", chú của Song nghẹn ngào. "Song luôn giúp đỡ bố mẹ công việc đồng áng, trồng cây, làm việc nhà. Thật khó để tìm một chàng trai trẻ như cậu ấy". 

Song Yingjie tại nơi kiểm tra thân nhiệt hành khách ở trạm thu phí đường cao tốc. Ảnh trên Weibo.

Cái ch*t của Song được nhiều người thương tiếc và chia sẻ trên Weibo. Một người bình luận: "Hãy yên nghỉ, người anh hùng. Tôi hy vọng chính phủ sẽ quan tâm tới bố mẹ anh ấy. Xin chia buồn với họ". 

"Tôi rất đau lòng! Gửi các nhân viên y tế đang chiến đấu nơi tiền tuyến, xin hãy tự chăm sóc bản thân", một người khác viết. 

Tính đến 6h sáng 6/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, số người Tu vong vì dịch viêm phổi cấp do virus corona là 564, tăng 72 người so với hôm qua, số ca nhiễm bệnh tăng lên 27.649.

Lê Hằng (Theo Asiaone) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/duoc-si-dot-tu-sau-10-ngay-chong-ncov-4050977.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY