Dinh dưỡng hôm nay

Những thói quen khi ăn uống dễ dẫn tới đột tử cần tránh xa

Những thói quen ăn uống xấu dễ dẫn đến đột tử cần phải tránh xa.

Phân tích những nguyên nhân gây đột tử thì thấy phần nhiều là do các bệnh về tim mạch. Điều đáng chú ý những người có nguy cơ gây đột tử phần nhiều là người đã hoặc đang bị nhồi máu cơ tim.

Thực tế cho thấy nhừng người bị nhồi máu cơ tim có tỷ lệ đột tử cao gấp 10 lần người bình thường.

Ngay nhồi máu cơ tim cũng có nhiều loại như nhồi máu ở tim diện rộng, nhồi máu cơ tim có loạn nhịp tim, suy tim, hoặc máu nhồi cơ tim tái phát nhiều lần, thì khả năng đột tử cao hơn những trường hợp khác.

Bên cạnh đó, còn thói quen">thói quen
do ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh đột tử.

Ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng lượng cholesterol. Loại chất béo này có nhiều trong các sản phẩm thịt bò, thịt lợn, sữa, trứng, bơ, pho mát.

Thực phẩm đóng gói có chứa dầu, những loại bơ thực vật, các loại bánh quy và khoai tây chiên cũng có chứa chất béo bão hòa.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng mỡ máu, gây hại sức khỏe tim mạch, có thể gây nên căn bệnh đột tử.

Nội tạng của động vật như tim, gan, thận, lòng... là những thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol cao hơn các loại thịt khác.

Do đó, sử dụng các sản phẩm này rất có hại cho sức khỏe nhất là với những người đang bị mỡ máu cao cần tuyệt đối tránh ăn các loại tạng động vật.

Một cốc cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều, nó lại cho những tác dụng ngược.

Bởi trong cà phê có chất caffein, uống quá nhiều gây bồn chồn, run, tăng nhịp tim, huyết áp, thậm chí là rối loạn nhịp tim, đặc biệt là tăng cholesterol xấu, có hại cho sức khỏe.

Bơ thực vật hay còn được gọi là margarine, được làm từ dầu thực vật, không chứa cholesterol, tuy nhiên nó lại có nhiều chất béo chưa no hơn bơ, và không phải tất cả các loại margarine đều tốt cho sức khỏe, nhiều loại có tác dụng xấu hơn cả bơ khi chế biến. Margarine càng cứng càng chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe.

Theo Mercola, các loại Thu*c giảm đau như morphine, codeine, oxycodone, hydrocodone và fentanyl là những loại Thu*c thường gây nghiện và bị lạm dụng nhiều nhất. Nghiêm trọng hơn, các loại Thu*c này có thể khiến hơi thở chậm lại, dẫn đến đột tử nếu sử dụng quá liều.

Sự hiểu biết những kiến thức cơ bản về sức khỏe, về y học, cộng với sự giúp đỡ, chỉ dẫn của thầy Thu*c chuyên khoa là “vũ khí” giúp chúng ta phòng bệnh có hiệu quả, trong đó có bệnh hiểm nghèo dễ gây ra đột tử.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-thoi-quen-khi-an-uong-de-dan-toi-dot-tu-can-tranh-xa-11180.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.