Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thuốc giảm đau gây trụy tim, đột tử

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về những loại Thuốc giảm đau thông dụng như ibuprofen và naproxen, cho biết chúng “làm tăng nguy cơ trụy tim và đột quỵ”.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo về những loại Thuốc giảm đau thông dụng như ibuprofen và naproxen, cho biết chúng “làm tăng nguy cơ trụy tim và đột quỵ”. Những loại Thuốc có trong cảnh báo bao gồm vài loại Thuốc chống viêm không steroid, không aspirin (NSAIDs) rất phổ biến như Advil, Motrin, và Aleve.

Các loại Thuốc NSAIDs là phương pháp chữa trị đau đớn, cảm sốt phổ thông cho những trường hợp viêm khớp, đau bụng kinh, đau đầu, cảm lạnh và cúm. Mặc dù những loại Thuốc này đã được cảnh báo từ năm 2005, cơ quan chức trách thấy rằng dữ liệu mới chứng tỏ chúng còn được dùng nhiều hơn trong 10 năm này. Trong khi, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và liều dùng, nguy cơ trụy tim và đột quỵ khi uống NSAID tăng từ 10-50%.

Để giải thích nguy cơ rõ ràng hơn, FDA đang yêu cầu nhà sản xuất Thuốc phải sửa đổi nhãn cảnh báo. Họ muốn mọi người nhận biết nguy cơ trụy tim, tim ngừng đập, đột quỵ sẽ tăng cao theo thời gian họ dùng những loại Thuốc giảm đau này.

“Người có bệnh tim mạch nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng NSAID.” Phát ngôn viên của FDA nói. Nhưng dù bạn có tiền sử bệnh tim mạch hay không, nguy cơ của mọi người đều hiện diện.

“Bệnh nhân dùng Thuốc NSAID nên đi khám y tế ngay lập tức nếu bị các triệu chứng như đau ngực, hơi thở ngắn gấp, khó thở, một bên hay một phần cơ thể bị yếu đi, hoặc hay bị nói lắp,” thông báo của FDA cảnh báo mạnh hơn cho tất cả mọi người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-giam-dau-gay-truy-tim-dot-tu-16149.html)

Tin cùng nội dung

  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Thời tiết oi bức của mùa hè làm tăng đáng kể các ca đột tử, nhất là với người cao tuổi. Các bệnh dẫn đến Tu vong đột ngột thường là bệnh tim mạch, bệnh phổi, rối loạn điện giải do nắng nóng...
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Nhiều người sử dụng Thuốc giảm đau không theo toa của bác sĩ. Nhưng khi sử dụng nhiều loại Thuốc giảm đau trong một tuần có thể gây lãng hoặc điếc tai.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Kim ngân có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết chỉ lỵ. Dùng cho các trường hợp nhiễm khuẩn, virut gây bệnh cấp tính sốt nóng, viêm khí phế quản, đau rát họng,
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY