Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đường chỉ đen trên lưng tôm bỏ thì mất công, giữ ăn sợ hại: Chỉ chị em lựa chọn sáng suốt

Nhiều người thường loại bỏ chỉ tôm trước khi ăn để đảm bảo an toàn, cũng có người không làm như vậy. Cách nào mới đúng.

Đường chỉ đen trên lưng tôm là gì?

Tôm là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn nên được rất nhiều người yêu thích.

Khi sơ chế tôm, chúng ta đều thấy trên lưng tôm có một đường chỉ màu đen. nhiều người thường bỏ đường chỉ này trước khi nấu, có người lại không. vậy đường chỉ đen trên lưng tôm là gì, có nhất thiết phải bỏ đi không?

Đường chỉ đen trên lưng tôm thực chất là đường tiêu hóa của con tôm, chứa dạ dày và đại tràng. đường chỉ này chứa nhiều chất bẩn tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng cần loại bỏ đường chỉ tôm

Đối với những loại tôm to, bạn có thể bỏ đường chỉ này bởi chúng có thể chứa nhiều cát và chất bẩn hơn. đối với những loại tôm nhỏ thì điều này là không cần thiết.

Đối với tôm đã được nấu chín hoàn toàn, việc ăn đường chỉ tôm hầu như không mang lại tác hại gì cho sức khỏe. bỏ đường chỉ đi sẽ giúp món tôm sạch hơn và khiến bạn yên tâm hơn khi ăn.

Một số cách bỏ chỉ tôm đơn giản

Cách 1: lấy chỉ tôm bằng một que tăm

Ảnh minh họa.

Cách này giúp bạn lấy chỉ tôm ra ngoài mà không cần phải bóc vỏ con tôm. đầu tiên, hãy chuẩn bị một que tăm có đầu nhọn. đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm. dùng que tăm đâm ngang thân tôm tại vị trí đốt sống thứ 2 từ đuôi lên rồi rút nhẹ đường chỉ tôm ra ngoài.

Cách 2: lấy chỉ tôm sau khi đã bóc vỏ

Sau khi đã bóc vỏ tôm và rửa sạch, bạn dùng hai ngón tay giữ chặt phần đuôi tôm rồi lấy tăm nhọn kều phần đầu chỉ tôm trên thân ra.

Cách 3: Dùng dao bỏ đường chỉ tôm

Với cách này, bạn cần phải bóc vỏ, bỏ đầu tôm. sau đó, dùng dao nhỏ khí một đường trên lưng tôm rồi lấy đường chỉ tôm ra.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/duong-chi-den-tren-lung-tom-bo-thi-mat-cong-giu-an-so-hai-chi-chi-em-lua-chon-sang-suot-d351195.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/duong-chi-den-tren-lung-tom-bo-thi-mat-cong-giu-an-so-hai-chi-chi-em-lua-chon-sang-suot/20211024031211205)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY