Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dưỡng da toàn thân trắng mịn, an toàn từ thảo mộc thiên nhiên

Những phương pháp làm trắng da từ nguyên liệu thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái đẹp bởi độ an toàn, hiệu quả. Dưới đây là một số cách làm trắng da hiệu quả từ thảo mộc thiên nhiên các nàng nên áp dụng.

Theo nghiên cứu, các loại thảo mộc từ thiên nhiên chứa rất nhiều dưỡng chất giúp dưỡng da khỏe mạnh và trắng mịn, chính vì vậy, những cách làm trắng da kết hợp thảo mộc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp.

Cách làm trắng da từ các loại thảo mộc thiên nhiên là sự lựa chọn tuyệt vời cho phái đẹp

Hương nhu tinh kết hợp với cám gạo

Hương nhu là loại cây có chứa hàm lượng tinh dầu thơm khá cao, nó có tác dụng giải cảm, chữa bệnh… bên cạnh đó, nó còn được dùng để làm đẹp hiệu quả, nhất là làm trắng da toàn thân. các nàng có thể tự chế cho mình loại thu*c tắm trắng hiệu quả bằng lá hương nhu này. cách bào chế như sau, lấy một nắm lá hương nhu to, rửa sạch, giã nát cho thêm vài hạt muối và trộn đều với cám gạo. dùng hỗn hợp này đắp lên da để loại bỏ tế bào da ch*t và kích thích da trắng sáng như ý.

Cách làm trắng da toàn thân từ hương nhu vô cùng an toàn và tiết kiệm

Tắm trắng bằng lá dâu tằm và mật ong

Theo nghiên cứu lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào ch*t, tái tạo tế bào mới,làm trắng da tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, lá dâu tằm còn chứa khoáng chất, vitamin và amino acid có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, đồng thời còn giúp chống lão hóa da tốt.

Các nàng nên tẩy bỏ lớp tế bào ch*t trên da trước khi đắp mặt nạ cho da. Nếu trong nhà không có sẵn kem tẩy tế bào ch*t, có thể dùng muối hoặc đường mịn thoa đều lên da ẩm để tẩy tế bào ch*t cho da. Sau đó, lấy một lượng lá dâu tằm bánh tẻ vừa đủ để sử dụng tắm trắng, rửa sạch, giã nát và trộn đều với mật ong và dầu oliu để thành hỗn hợptắm trắng tự nhiênhiệu quả.

Lá dâu tằm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da của phái đẹp

Dùng hỗn hợp xoa đều lên bề mặt da toàn cơ thể, để trong khoảng 15 phút cho tinh chất ngấm sâu vào da. Khi đó, tinh chất lá dâu tằm sẽ giúp loại bỏ các tế bào ch*t, giúp da căng mịn và bóng hơn. Đồng thời, mật ong và dầu oliu sẽ nuôi dưỡng tái tạo làn da mới đẹp mịn màng.

Để hiệu quả hơn, trước khi đáp mặt nạ tắm trắng, các các nàng có thể quấn khăn ấm quanh người để lỗ chân lông mở rộng giúp dinh dưỡng dễ hấp thụ vào da hơn. Kiên trìtắm trắngbằng cách này mỗi tuần từ 2-3 lần/tuần sẽ cho tác dụng rõ rệt.

Tắm trắng hiệu quả với ngải cứu

Ngải cứu có thể coi là bài Thu*c cực hiệu quả trong dân gian chữa cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… Sở dĩ chúng được dùng như loại thảo dược quý hiếm vì khả năng kích thích tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện tuần hoàn, dưỡng da hồng hào tươi trẻ và mau chóng hình thành tế bào da mới.

Cách làm trắng da từ lá ngải giúp dưỡng da hồng hào tươi trẻ, tăng cường tuần hoàn máu

Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, các nàng lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng hiệu quả bằng thảo dược cực dễ để thực hiện.

Teo Phương Trâm/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/cach-lam-trang-da-toan-than-hieu-qua-tu-thao-moc-thien-nhien-d72927.html?fbclid=IwAR29fKzB0mGNogCQaYP4qB2o8Ebf_k1fffuMR0CtqFnbxPUWasEJ_2fPXrc

Teo Phương Trâm/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/duong-da-toan-than-trang-min-an-toan-tu-thao-moc-thien-nhien/20211014090405345)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY