Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đường phố Hà Nội ngày thứ 9 thực hiện giãn cách

(MangYTe) - Sáng nay (1/8), ngày thứ 9 TP Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố để phòng, chống dịch COVID-19. Nhìn chung, người dân đã có ý thức cao và chấp hành nghiêm túc Chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Thành phố.

Theo báo cáo, kể từ khi thực hiện giãn cách toàn thành phố từ 6h ngày 24/7, để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, lực lượng Công an Thủ đô đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng lập chốt kiểm soát dịch tại nhiều tuyến phố trung tâm, kiểm tra, xử phạt những trường hợp ra ngoài không có nhu cầu thiết yếu, đi làm không có giấy tờ hợp lệ. 

Kết quả, sau hơn một tuần thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố, các cơ quan chức năng xử phạt trên 8 tỉ đồng đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Hôm nay (1/8), ngày thứ 9 tp hà nội thực hiện giãn cách theo chỉ thị số 17/ct-ubnd của chủ tịch ubnd thành phố để phòng, chống dịch covid-19. theo quan sát của phóng viên, đa số người dân đã tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu của thành phố về thực hiện giãn cách.

sau đây là hình ảnh trên nhiều tuyến phố của thủ đô hà nội mà phóng viên báo bảo vệ pháp luật ghi nhận trong sáng 1/8/2021.

 Tại nút giao Đào Duy Anh - Phạm Ngọc Thạch đường phố vắng lặng.
 
 Đường Phạm Ngọc Thạch.
 
 Phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa.
 Phố Chùa Bộc chỉ lác đác vài phương tiện.
 Chỉ một vài người dân đi mua sắm thực phẩm thiết yếu.
 Đường Trường Chinh cũng ít phương tiện đi lại.
 Các cửa hàng đóng cửa thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND Thành phố.
 Phố Tây Sơn.
 Phố Nam Đồng yên bình.
 Phố Khương Thượng vắng vẻ yên tĩnh.
 
Nhiều người dân nói rằng, chưa bao giờ phố phường Hà Nội lại “yên bình” như lúc này.

Ngày 29/7, ubnd thành phố hà nội ban hành văn bản hỏa tốc số 2434/ubnd-kt gửi các đơn vị về việc thống nhất mẫu giấy tờ sử dụng cho một số đối tượng đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, Chỉ thị số 17/CT-UBND yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện...

Chỉ thị cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/duong-pho-ha-noi-ngay-thu-9-thuc-hien-gian-cach-109862.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY