Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Duy trì thói quen ăn sáng theo cách này, chị em sẽ giảm cân trông thấy lại còn ngừa ung thư cực tốt

Nhiều chị em đang ăn kiêng nên hay giảm khẩu phần ăn hàng ngày và luyện tập kham khổ. Tuy nhiên, nếu siêng ăn theo cách này vào bữa sáng sẽ giúp tiêu hao lượng calo gấp đôi bình thường.

Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại Đại học Lzigeck (Đức) đã công bố một tin rất vui cho những người đang "vật vã" với việc ăn kiêng. Đó chính là hãy ăn bữa sáng nhiều hơn so với bình thường, bởi nó đã được chứng minh có thể đốt cháy lượng calo hơn gấp đôi so với khi bạn ăn bữa tối.

Nghiên cứu của họ cho thấy, nếu cơ thể ăn nhiều hơn vào buổi sáng sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất được gọi là phát sinh nhiệt do ăn kiêng (DIT) – là số lượng calo mà cơ thể phải tiêu tốn để làm nóng cơ thể và tiêu hóa thức ăn. Vậy nên, nó rất có thể là "chìa khóa" của việc "Ăn nhiều hơn vào bữa sáng sẽ làm giảm sự thèm ăn, từ đó giúp bạn ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa tối. Nhưng ngược lại, nếu ăn bữa tối quá nhiều chỉ khiến cơ thể tích tụ thêm mỡ thừa mà thôi. Hay Cụ thể hơn, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 16 người đàn ông khỏe mạnh. Họ đã cho nhóm tình nguyện ăn một bữa sáng đầy đủ và một bữa tối ít hơn vào một ngày, sau đó ngược lại vào một ngày khác để so sánh. Kết quả cho thấy, số DIT cao gấp 2,5 lần khi Ngoài ra tiến sĩ Richter, nhà sinh học thần kinh tại Đại học Lubeck cũng cho hay, ăn nhiều hơn vào bữa sáng thay vì bữa tối có thể ngăn ngừa béo phì và lượng đường trong máu cao. Bởi cả 2 loại bệnh này đều là nguyên nhân dẫn đến một loạt di chứng về sau như ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường vậy nên, hãy cố gắng ăn buổi sáng nhiều hơn để tốt cho sức khỏe.

"Chúng tôi thật sự khuyên các bệnh nhân đang mắc béo phì, cũng như người khỏe mạnh hãy nên ăn bữa sáng nhiều hơn để giảm trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa các bệnh chuyển hóa khác. Tóm lại, cách Một nghiên cứu vào năm 2017 trên 50.000 người trưởng thành chứng minh rằng, những người thường xuyên

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/duy-tri-thoi-quen-an-sang-theo-cach-nay-chi-em-se-giam-can-trong-thay-lai-con-ngua-ung-thu-cuc-tot-20200222232142958.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung