Tai , Mũi , Họng hôm nay

Em bị ho, sổ mũi, ù tai là bị gì, Mangyte ơi?

Vài hôm trước em bị sổ mũi nước, ho và giờ họng bị đau và tai thì ù ù rất khó chịu.

Chào bác sĩ,

Vài hôm trước em bị sổ mũi nước, ho và sau đó thấy bớt sổ mũi nước nhưng thỉnh thoảng lại có mũi đặc màu xanh xanh, còn ho.

Em bị khoảng 1 tuần nay, giờ họng bị đau và tai thì ù ù rất khó chịu.Em thì đang uống Thu*c đau dạ dày.

Mong bác sĩ tư vấn dùm em, em bị sao thế? Giờ em phải uống Thu*c gì cho mau hết ạ? Em có tiền sử bệnh viêm xoang sàn 2 bên.

(Kim Ly – Phú Yên)

Ảnh minh họa

Bạn Kim Ly thân mến,

Những triệu chứng: khạc đờm xanh, ho, ù tai... là dấu hiệu của viêm xoang do vi trùng. Khi viêm mũi xoang, dịch tiết từ các xoang đổ vào vòm, xuống họng, làm cho tai vòi bị giảm thông khí lên tai, gây ù tai, nếu điều trị không tích cực, không đúng cách, bệnh có thể biến chứng viêm tai giữa, viêm phế quản. Bạn phải dùng Thu*c kháng sinh, kháng viêm, kháng dị ứng trong 7-10 ngày. Do đó, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để khám và điều trị tích cực. Khi đi khám, nhớ báo với bác sĩ về bệnh lý dạ dày, để BS tránh những Thu*c có thể gây kích ứng dạ dày. Bên cạnh đó, để dịch nhày của mũi dẫn lưu dễ dàng, bạn nên nhỏ nước muối S*nh l* 0.9% vào mũi hàng ngày. Đồng thời cần giữ ấm cơ thể (nhất là vùng mũi, họng), tránh lạnh, tránh khói bụi, ăn uống bồi dưỡng đầy đủ. Chúc bạn chóng bình phục nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-bi-ho-so-mui-u-tai-la-bi-gi-alobacsi-oi-n96247.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY