Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Em muốn chụp MRI vú thì đến địa chỉ nào?

Mangyte ơi, Trước giờ em chưa nghe nói về chụp MRI vú, bác sĩ vui lòng nói rõ thêm về phương pháp này được không? Và chi phí có mắc lắm không? Nơi nào có chụp MRI đều có chụp vú hay sao ạ? Em cảm ơn BS rất nhiều! (Thanh Vân – small_cloud…@gmail.com)
Chào bạn Vân, chụp mri chuyên biệt vú là phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện sớm ung thư vú khi chưa có biểu hiện bệnh với độ chính xác lên đến 98%, gần như không bỏ sót ca bệnh nào.

Bệnh nhân nằm úp ngực xuống mâm nam châm trong tư thế thoải mái, toàn bộ vùng ngực sẽ được bao quanh bởi môi trường từ. Máy sẽ quét hai bên vú và vùng nách để cho ra hình ảnh chất lượng cao nhờ lực từ trường và sóng radio (tương tự như sóng ở các máy radio thông thường) nên rất an toàn cho người chụp.

Khi đã có hình ảnh chụp mri chyên biệt vú thì không cần làm thêm siêu âm hoặc chụp X-quang nhũ ảnh nữa.

Để có được kết quả tốt nhất nên chụp mri vú vào ngày thứ 7 - 14 trong chu kỳ kinh. Thời gian chụp khoảng 30 phút, không gây đau đớn.

Chị em nên chụp mri chuyên biệt vú định kỳ mỗi 6 tháng hay 1 năm tùy thuộc vào độ tuổi hoặc có nằm trong nhóm nguy cơ ung thư vú cao hay không. chụp mri chuyên biệt vú được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Chi phí cho một lần chụp mri vú 2 bên hiện nay (tháng 7/2013) khoảng3.000.000 đ – 3.600.000 đ.

Không phải bệnh viện nào có chụp mri đều chụp mri chuyên biệt vú. Bạn có thể liên hệ các bệnh viện sau:

BV Ung Bướu TPHCM

03 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM

ĐT: 08.3843.3021

BV Đại học Y dược TPHCM

215 Hồng Bàng, P 11, quận 5, TPHCM

ĐT: (08) 3855 4269

Giờ khám bệnh: xem tại đây.

BV Hùng Vương

128 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TPHCM

ĐT: 08.3855.8532

Làm việc từ 7g – 16g30 (từ thứ 2 đến thứ 6)

Trung tâm Chăm sóc nhũ Hoàn Mỹ (thuộc bệnh viện Hoàn Mỹ)

72/1 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, TPHCM

ĐT: 08.3820.8450 - 0937.940.086

MRI vú an toàn vì không tiếp xúc với bức xạ. Tuy nhiên, cũng như với các xét nghiệm khác, một MRI vú có những rủi ro, chẳng hạn như:

Nguy cơ của kết quả dương tính giả: Một MRI vú có thể xác định các khu vực nghi ngờ nhưng sau khi đánh giá thêm, hóa ra là lành tính. Những kết quả này được gọi là "giả tích cực".

Nguy cơ phản ứng với chất cản quang: MRI vú liên quan đến việc sử dụng Thu*c nhuộm để làm cho hình ảnh dễ dàng hơn để giải thích. Thu*c nhuộm này có thể gây ra dị ứng và các biến chứng cho những người có vấn đề về thận.

Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-em-muon-chup-mri-vu-thi-den-dia-chi-nao-1405.html)
Từ khóa: chụp mri

Chủ đề liên quan:

chụp mri mri vú

Tin cùng nội dung

  • Chụp cộng hưởng từ (còn gọi là chụp MRI) sọ não có giá trị rất cao trong chẩn đoán các bệnh lý về sọ não.
  • Mắt con rất hay nhức và rát, con định làm MRI ở BV Chợ Rẫy. BS ơi, MRI mắt có thể phát hiện được những tổn thương nào ở mắt?
  • Em bị đau nửa đầu cũng gần 2 năm nay rồi đi chụp CT thì BS nói không có gì. Em muốn hỏi là em bị như vậy có đi chụp MRI được không?
  • Tại BV Tâm thần TP HCM, nhiều người đến khám vì lý do đau đầu, đau đầu - rối loạn tiền đình, đau đầu - mất ngủ.
  • Cho đến nay, việc chụp MRI vẫn là bất khả thi đối với trẻ và thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ đồng thời bị hạn chế về ngôn ngữ và trí tuệ (gọi tắt là nhóm hạn chế NNTT) nếu không sử dụng Thu*c an thần.
  • Nghiên cứu cho thấy có thể phát hiện chính xác ung thư tuyến tiền liệt nhờ chụp cộng hưởng từ (MRI scans).
  • (MangYTe) - Từ ngày người mẹ đột ngột phát bệnh viêm tủy cổ, bé Tuyết Như phải một mình ở nhà chăm sóc mẹ nằm liệt giường. Đứa bé 12 tuổi đã nghỉ học khi mới lên lớp 6 và giờ chỉ cầu mong người mẹ hết bệnh để khỏi bơ vơ giữa chợ đời.
  • Chào Mangyte, em tham khảo bảng giá chụp MRI của BV Hòa Hảo, thấy ghi MRI toàn thân 1: 5 triệu đồng và MRI toàn thân 2: 7 triệu đồng. Như vậy là có 2 cách chụp hay sao? Nó khác nhau thế nào? Nhờ Mangyte giải thích dùm, em cảm ơn! (Thuận Thành - Gia Lai) Mangyte cho biết xét nghiệm MRI toàn thân có giá 7.000.000 đồng/lần, hiểu như thế nào cho đúng? Có phải là có thể tầm soát được tất cả các bệnh trong toàn cơ thể mình không? Còn có những bệnh gì chưa phát hiện được qua xét nghiệm này?
  • Chào Mangyte, Em hay bị tê đau ngang thắt lưng xuống vùng mông và chân phải. Thỉnh thoảng cũng bị tê vai và tay phải. Em nghĩ là dây thần kinh của em chỗ nào đó bị chèn. Sau khi tìm hiểu trên Internet thì có phương pháp chụp MRI. Vậy nếu em muốn kiểm tra bằng MRI thì chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến bệnh viện nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Nguyễn Việt Toản - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chụp nhũ ảnh và MRI vú là 2 phương pháp thường được sử dụng trong việc chẩn đoán và phát hiện ung thư vú.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY