Kinh tế xã hội hôm nay

F0 phát hiện trong cộng đồng ở các tỉnh miền Tây tăng nhanh

(MangYTe) - Tiền Giang, An Giang và Trà Vinh, 3 tỉnh ở miền Tây đang có số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh.

Ngày24/10, ông Trương Minh Tới, Bí thư Huyện ủy Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, địaphương đã ghi nhận 89 ca F0 liên quan đến ổ dịch tại 2 doanh nghiệp ở xã Bình Đức. Sở Ytế tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định công bố bổ sung từ cấp độ 1 lên cấp độ 4(vùng đỏ), với nguy cơ rất cao đối với xã Bình Đức, sau khi phát hiện hàng loạtca nhiễm tại 2doanh nghiệp ở địa phương.

“huyện đã họp và quyết định phong tỏa trong phạm vihẹp, kiểm soát chặt các điểm nguy cơ, ngăn chặn dịch bệnh lây lan”, ông tớinói.

Những ngày qua, tỉnh tiền giangliên tiếp ghi nhận thêm các ca f0 cộng đồng. theo sở y tế, dịch bệnh cơ bảnđang được kiểm soátnhưng vẫn còn xuất hiện một số ca mắc mới lẻ tẻ. các chuỗi ca bệnh cơ bản đã đượckhoanh vùng, truy vết, phong tỏa và xử lý.

Ngày23/10, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 156 ca F0, trong đó có 32 ca cộng đồng. HuyệnChâu Thành là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất với 69 ca, trong đó 25 ca cộngđồng và 44 ca trong khu cách ly.

Đến nay, phần lớn các tỉnh miền tây đều đã tháo dỡ chốt kiểm soát ra vào tỉnh.

TỉnhAn Giang, địa phương có số ca nhiễm cộng đồng ghi nhận rất cao so với các tỉnhmiền Tây. Hai ngày qua, An Giang có hơn 500 ca F0, trong đó gần 200 ca cộng đồngđược phát hiện chủ yếu tại huyện Chợ Mới, Châu Phú và thị xã Tân Châu.

“AnGiang ở cấp độ 2, người dân được phép đi lại bình thường nhưng những ngày gầnđây, dịch diễn biến phức tạp. Số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng và tạihầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đặc biệt xuất hiện ổ dịch tạiBệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang”, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBNDtỉnh An Giang thông tin.

Ubndtỉnh an giang đã ký văn bản yêu cầu người dân không ra đường từ 20h đến 5h sánghôm sau. đến nay, tỉnh an giang đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine (đạt tỷ lệ hơn74%), trong đó 896.328 người đã tiêm mũi 1 và 142.209 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Tỉnhđồng tháp ghi nhận 15 ca f0 cộng đồng tại huyện tân hồng, tam nông và cao lãnh.ngành chức năng đã truy vết các ca nhiễm mới phát hiện ngoài cộng đồng. đếnnay, đồng tháp đã tiêm 795.311 liều vaccine phòng covid-19 mũi 1 (đạt 67,33%dân số) và 96.586 người đã tiêm đủ 2 mũi (đạt 8,18% dân số tỉnh).

4ngày qua, tỉnh Trà Vinh ghi nhận 295 ca nhiễm COVID-19, trong đó 118 ca cộng đồng.Riêng trong sáng 24/10, tỉnh nàyghi nhận thêm109 ca nhiễm COVID-19, trong đó 28 ca cộng đồng, 56 ca trong khu cách ly là ngườitừ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trở về Trà Vinh. Các ca còn lại phát hiệnqua sàng lọc tại cơ sở y tế, khu phong tỏa và khu cách ly. TP Trà Vinh có nhiềuca nhiễm nhất với 29 ca, tiếp đến là huyện Duyên Hải và huyện Châu Thành.

“Tìnhhình diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các huyện Duyên Hải, Châu Thành, Trà Cú và hiện đang lan qua các khu vựckhác", bác sĩ Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh nói. Trong đó, nhiềuchùm ca bệnh chưa xác định nguồn lây.

Từđầu tháng 10 đến nay, tỉnh trà vinh đã tiếp nhận hơn 20.000 trường hợp người từcác tỉnh, thành trở về và ghi nhận hơn 500 ca dương tính với sars-cov-2. tỉnhtrà vinh đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng covid-19, đến ngày 24/10 đãtiêm 400.000 liều vaccine mũi 1 (đạt 56% tỷ lệ dân số) và 57.000 người đã tiêmđủ 2 mũi.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/f0-phat-hien-trong-cong-dong-o-cac-tinh-mien-tay-tang-nhanh/20211024123717773)

Tin cùng nội dung

  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY