Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gần 10 năm sau khi nổi đình nổi đám khắp mạng xã hội, cô bé má hồng hiện tại ra sao?

Hình ảnh cô bé người Nhật với đôi má đỏ hồng hây hây đã thu hút một lượng fan hùng hậu khắp các nước Châu Á, trong đó có cả Việt Nam.

Cách đây gần 10 năm, những bức ảnh về một cô bé người Nhật với đôi mắt to tròn, đôi má hồng phúng phính vô cùng đáng yêu đã vô tình nổi tiếng khắp mạng xã hội. Cô bé người Nhật 4 tuổi với biệt danh Mirai-chan sau đó đã trở thành hiện tượng mạng xã hội suốt một thời gian dài.

Những bức ảnh gây sốt trên mạng của Mirai-chan khi ấy do nhiếp ảnh gia người Nhật Kotori Kawashima chụp lại. Cô bé má hồng được sinh ra và lớn lên ở đảo Sado, quận Niigata, Nhật Bản. Mirai-chan là con gái một người bạn của nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima.

Trong một lần đến nhà bạn chơi, Kotori đã rất ấn tượng với cô bé và bắt đầu chụp những bức ảnh về Mirai-chan khi bé được khoảng 3 tuổi. Nhớ lại ấn tượng về cô bé má hồng, trong 1 cuộc phỏng vấn, nhiếp ảnh gia Kotori cho biết: "Khi tôi gặp con gái của bạn mình, tôi đã vô cùng ấn tượng với cô bé. Cảm giác muốn thực hiện một bộ ảnh về cô bé này thôi thúc tôi bắt tay ngay vào thực hiện".

Cứ mỗi tháng, anh Kotori dành khoảng 1 tuần đến đảo Soda, ở nhà người bạn mình và chụp ảnh về cô bé. Khi ấy, Mirai-chan mới chừng 3 tuổi, cô bé khá tinh nghịch, hồn nhiên nên rất nhiều khoảnh khắc nghịch ngợm của bé đã được ghi lại qua các bức ảnh.

Nhiếp ảnh gia Kotori đã dành rất nhiều thời gian để ở bên cạnh cô bé từ lúc ăn uống, chơi đùa hay các hoạt động ngoài trời khác. Mỗi bức ảnh dường như đều không có sự sắp đặt nào cả mà lưu giữ lại từng khoảnh khắc chân thật, sinh động và đầy cảm xúc trong cuộc sống thường nhật của cô bé má hồng.

Kotori đã ghi lại hành trình khám phá thế giới của Mirai Chan từ một làng quê ở Nhật cho tới kinh đô Paris hoa lệ. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Nhật Bản, chân dung cô bé Mirai-chan hiện lên thật tinh nghịch và đáng yêu!

Năm 2011, Kotori đã cho ra mắt cuốn sách ảnh có cái tên giản dị - "Mirai Chan", tập hợp những bức ảnh về cô bé có khuôn mặt rất đặc biệt chỉ nhìn một lần là nhớ mãi. Những bức ảnh trong cuốn sách được thực hiện trong khoảng hơn 1 năm. Từ đó, bộ ảnh cũng như cuốn sách Mirai-chan cùng cô bé với đôi mắt to tròn, mái tóc cắt bằng, đôi má hồng xinh xắn đã ngày càng nổi tiếng khắp thế giới.

Cô bé không quan tâm đến máy ảnh chút nào!

Cuốn sách đã bán được 120.000 bản, giành được Giải thưởng Văn hóa Xuất bản Kodansha lần thứ 42, được tạp chí Da Vinci bình chọn là "Cuốn sách của năm 2011". Không những thế, Kotori Kawashima còn tổ chức các triển lãm về sách ảnh của mình trong khu vực châu Á, trong đó có cả Việt Nam và thành công rực rỡ.

Ai cũng nghĩ rằng "Mirai-chan" chính là tên thật của cô bé đáng yêu nhưng thực ra đây chỉ là biệt danh mà nhiếp ảnh gia Kotori đặt tên cho con gái người bạn của mình. "Mirai-chan" có nghĩa là "Hoa hậu tương lai nhỏ bé".

Bẵng đi một thời gian dài, nhiều người tò mò không biết hiện tại, cô bé má hồng bây giờ ra sao, có giữ được vẻ đẹp đáng yêu như lúc nổi tiếng hay không?

Cách đây 2 năm, nhiếp ảnh gia Kotori Kawashima đã đăng tải những hình ảnh về Mirai-chan lúc 10 tuổi. Từ đó đến nay, anh không chia sẻ thêm bức ảnh nào về cô bé đáng yêu này nữa. Ai cũng nghĩ cuộc sống của cô bé sẽ thay đổi nhiều từ sau khi nổi tiếng, nhưng cô bé vẫn sống cuộc sống giản dị và gần gũi với thiên nhiên ở đảo Soda đầy nắng gió. Những bức ảnh cho thấy Mirai-chan đã trưởng thành hơn rất nhiều và cô bé vẫn giữ được nét đẹp xinh xắn, trong sáng như lúc còn nhỏ.

Khoảnh khắc ngái ngủ khiến người xem liên tưởng ngay tới những bức ảnh lúc nhỏ của Mirai-chan.

Những khoảnh khắc hồn nhiên của cô bé được nhiếp ảnh gia Kotori ghi lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gan-10-nam-sau-khi-noi-dinh-noi-dam-khap-mang-xa-hoi-co-be-ma-hong-hien-tai-ra-sao-20200815125927128.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY