Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gần 2,5 tỷ đồng trùng tu và phát huy giá trị nhà vườn Huế năm 2020

(MangYTe) - HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông qua Nghị quyết về hỗ trợ trùng tu và phát huy giá trị nhà vườn tại Làng cổ Phước Tích, huyện Phong Điền và thành phố Huế trong năm 2020 với nguồn kinh phí gần 2,5 tỷ đồng.

Theo đó, có 3 nhà vườn tại Làng cổ Phước Tích được hỗ trợ trùng tu gồm: Nhà vườn của hộ gia đình Lương Thị Thanh Trảng (loại I) với kinh phí hỗ trợ 850 triệu đồng, nhà vườn của hộ gia đình Hồ Văn Chúc và Lê Trọng Kiêm (loại III), kinh phí hỗ trợ mỗi nhà 480 triệu đồng.

Đợt này, thành phố Huế có 1 nhà vườn được hỗ trợ trùng tu là nhà vườn của hộ gia đình Hoàng Trọng Sằng, Nguyệt Biều, phường Thủy Biều với kinh phí hỗ trợ 430 triệu đồng.

Ngoài ra, 10 nhà vườn khác tại Làng cổ Phước Tích cũng được hỗ trợ kinh phí kinh doanh dịch vụ tại nhà với số tiền 20 triệu đồng/nhà để xây dựng xây nhà vệ sinh.

Được biết, việc hỗ trợ này nhằm thực hiện hiệu quả Đề án "Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng" theo Nghị quyết số 02/2015/NQ-HĐND ngày 25/4/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh với mục tiêu là đến năm 2020 sẽ hỗ trợ, trùng tu để bảo vệ khoảng 25 đến 40 nhà vườn Huế đặc trưng.

Thế Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/gan-25-ty-dong-trung-tu-va-phat-huy-gia-tri-nha-vuon-hue-nam-2020-20200414153911473.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có một câu nói rất hay rằng “Sự chăm sóc và sẻ chia càng khiến cho người đàn ông trở nên nam tính hơn”, điều này đúng tuyệt đối với hình ảnh của các ông bố trong gia đình.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Kỳ nghỉ lễ năm nay khá dài, do đó việc chi tiêu trong đợt này cũng khiến các mẹ đau đầu. Hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm chi phí dưới đây.
  • Những món ăn ngày Tết thật hấp dẫn nhưng có thể đó cũng là những món có hại đối với sức khỏe của chúng ta.
  • Năm học mới, vấn đề nhà vệ sinh (NVS) trường học lại bức thiết hơn bao giờ hết vì nỗi lo phát tán dịch bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ.
  • Không nói dối, ăn cắp, xin lỗi khi sai, thận trọng suy xét, không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai… là những giá trị đạo đức mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải dạy con của mình ngay từ nhỏ.
  • Mangyte -Món dưa muối thường ít chú ý trong bữa ăn gia đình, thật tiếc nếu ta không hiểu được giá trị đích thực của nó.
  • Được phân công học lâm sàng tại phòng 203 khoa Thần kinh - Bệnh viện E, ngoài những giờ thăm khám bệnh nhân hay nghe thầy giảng bài, chúng tôi thường nói chuyện với người nhà bệnh nhân để có thể nắm rõ hơn tình hình của từng người bệnh.
  • Mấy năm gần đây, TP. Hồ Chí Minh xuất hiện khá nhiều nhà vệ sinh công cộng (W.C) nằm rải rác trong các quận nội thành để phục vụ nhân dân, đặc biệt trong đó là không ít khu W.C công cộng không thu phí
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY