Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gần 30 đơn vị thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM

Theo danh sách vừa được Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) chia sẻ, trên địa bàn TP.HCM hiện có 12 đơn vị thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR và 16 đơn vị thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu ra khỏi Thành phố.

Tính đến 15h30 ngày 07/7, theo dữ liệu từ Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, trên địa bàn TP.HCM có 30 cơ sở được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Trong đó có 12 đơn vị thực hiện dịch vụ xét nghiệm cho người có nhu cầu ra khỏi Thành phố bao gồm 4 cơ sở và bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành trên địa bàn là Viện Y tế công cộng TP.HCM, BV Quân Y 175; BV 7A, Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm Y học;

3 BV công lập trực thuộc Sở Y tế TP.HCM là BV Lê Văn Thịnh (BV Quận 2 cũ), BV Nguyễn Tri Phương, BV TP Thủ Đức cùng 5 BV tư nhân trên địa bàn là BV FV- TP.HCM, BV Gia An 115, BVĐK Hoàn Mỹ Sài Gòn, BVĐK Quốc tế Vinmec Central Park, BVĐK Tâm Anh.

Nhiều cơ sở được thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM

Đối với việc thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phục vụ cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM, danh sách tổng hợp từ HCDC cho thấy trên địa bàn TP.HCM hiện có 7 đơn vị cơ sở bệnh viện công lập thực hiện công tác này là BV Quân Y 175, BV Quân Y 7A, Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm Y học, BV Nguyễn Tri Phương cùng 3 điểm xét nghiệm dịch vụ của các BV tại TP. Thủ Đức; ngoải ra còn 9 đơn vị ngoài công lập thực hiện dịch vụ này.

HCDC khuyến cáo, khi có nhu cầu rời khỏi thành phố cần thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2, người dân có thể liên hệ các bệnh viện để được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc phòng xét nghiệm của các đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Tuy nhiên kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính chỉ có tác dụng chứng nhận ở thời điểm đó, nếu người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt, nguy cơ trở thành F0 luôn thường trực. Vì vậy, dù có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân vẫn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e69215f8ec6ebc48078cf3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY