Tin tức hôm nay

Tin tức

Gần 4.000 bệnh nhân Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh được xuất viện

Sau hơn 1 tháng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh đã có 3.800 trường hợp được ra viện.

Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh (khu tái định cư Bình Khánh thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức) bắt đầu đi vào hoạt động từ 6/7 với quy mô hơn 2.500 giường.

BSCKI Lý Quốc Công, Trưởng khoa Lâm sàng cho biết, tính từ ngày 6/7 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19, đến hết ngày 14/8, khoảng 3.800 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

“mỗi ngày bệnh viện dã chiến số 3 đều cho xuất viện trên dưới 100 bệnh nhân covid-19 đã điều trị khỏi. đây là một tin mừng đối với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế chúng tôi, là động lực để các anh chị em tiếp tục cuộc chiến chống dịch. chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để chữa trị cho bệnh nhân và hy vọng con số khỏi bệnh sẽ ngày càng nhiều hơn”, bs lý quốc công chia sẻ.

Khi bắt đầu hoạt động, Bệnh viện dã chiến số 3 được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phân công chức năng làm nơi thu dung ca nhiễm không triệu chứng (tầng 1). Tuy nhiên sau một thời gian do số ca nhiễm tại TP Hồ Chí Minh gia tăng, bệnh viện được nâng lên thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân ở tầng 2 và 3 (có triệu chứng và dấu hiệu chuyển nặng) để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Cũng theo bác bs công, hiện tại bệnh viện đang gấp rút hoàn thiện khu vực phòng hồi sức tích cực với quy mô từ 70-100 giường. “trên thực tế, tình trạng suy hô hấp đối với bệnh nhân covid-19 xảy ra rất nhanh và họ cần thở ô-xy gấp. vì vậy việc thiết lập khu cấp cứu là rất cần thiết. trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để điều trị, cứu sống bệnh nhân”, bs công chia sẻ.

Chiều 14/8, đoàn công tác Bộ Y tế do TS, BS Nguyễn Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường y tế làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch cũng như việc điều trị bệnh nhân Covid-10 tại Bệnh viện Dã chiến số 3.

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá, Bệnh viện Dã chiến số 3 về cơ bản đã đáp ứng được cơ sở vật chất, thiết bị y tế để thực hiện nhiệm vụ của “tầng 2”. Trên thực tế, bệnh viện làm cả nhiệm vụ của “tầng 3” và đang triển khai thêm giường hồi sức tích cực. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số vấn đề như thiếu nhân sự, trang thiết bị y tế, Thu*c, khu vực phòng hồi sức cần phân luồng và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất…

Tháo gỡ khó khăn để cứu sống nhiều hơn ca bệnh Covid-19 nặng

Chiều 14/8, đoàn kiểm tra số 1 thuộc bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế tại tp hồ chí minh đã kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện điều trị covid-19 trưng vương.

Từ ngày 18/6, bệnh viện điều trị covid-19 trưng vương đi vào hoạt động, thu dung điều trị cho bệnh nhân covid-19 bao gồm người lớn và trẻ em có kèm bệnh lý cần can thiệp chuyên khoa sâu.

Tính đến ngày 13/8, tại bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 2.232 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 210 ca là trẻ em, 22 ca bệnh là sản phụ được hỗ trợ sinh (11 ca sinh mổ, 11 ca sinh thường). Trung bình mỗi ngày số ca nặng và sử dụng ô-xy khoảng 256 ca, 8 ca được chuyển viện lên bệnh viện tầng trên.

Gần 4.000 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh được xuất viện -0 Đoàn kiểm tra số 1 thuộc Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương.

Số liệu thống kê, sau quá trình điều trị, đã có 1.291 bệnh nhân xuất viện, 82 ca chuyển tuyến về bệnh viện tầng dưới, 229 ca nặng không thể qua khỏi. Số trường hợp Tu vong hầu hết là bệnh nhân cao tuổi, nhiều bệnh nền, diễn tiến nặng.

Mặc dù có nhiều kết quả khả quan, nhiều tín hiệu vui, tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn diễn tiến phức tạp, bệnh viện gặp một số khó khăn đặc biệt là về cơ sở vật chất. Hiện cơ sở vật chất chỉ đáp ứng 700 giường. Bệnh viện đang trong tiến trình giải phóng mặt bằng chuẩn bị thi công Đơn vị Hồi sức tích cực, đồng thời đang khôi phục một số khoa và tận dụng hội trường để kê thêm giường bảo đảm công suất điều trị.

Bên cạnh đó là khó khăn về vật lực, hệ thống ô-xy ở các khoa không đủ cho hồi sức bệnh nhân Covid-19; bệnh viện cần thêm máy thở xâm lấn chức năng cao, monitor, bơm tiêm điện, X-quang di động… Ngoài ra, bệnh viện cũng cần thêm nhân lực, một số Thu*c điều trị như Thu*c chống đông và một số Thu*c hỗ trợ điều trị khác.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã trao đổi về các giải pháp, phương hướng tháo gỡ những khó khăn để đảm bảo hiệu quả điều trị cho bệnh nhân Covid-19, giảm tối đa trường hợp Tu vong, nâng cao tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Ths, bs nguyễn trọng khoa, phó cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh đề nghị, bên cạnh bảo đảm công tác chuyên môn tại, bệnh viện điều trị covid-19 trưng vương cần hỗ trợ cho các quận lân cận, điển hình là quận 10. các công tác cần hỗ trợ như hướng dẫn, hội chẩn chuyên môn giúp tuyến dưới nắm vững nghiệp vụ chăm sóc theo dõi người bệnh, nhận biết sớm các dấu hiệu chuyển nặng để kịp thời xử trí. nếu những trường hợp có dấu hiệu chuyển nặng được cấp cứu, trợ thở kịp thời sẽ thoát khỏi nguy cơ Tu vong. từ đó nhiều ca bệnh sẽ được cứu sống.

Ths khoa cũng lưu ý bệnh viện cần quan tâm đến đời sống các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc người bệnh covid-19, bố trí ca kíp làm việc hợp lý, bảo đảm việc phân luồng, cung cấp đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân đạt chuẩn để bảo vệ nhân viên y tế. tiếp tục bảo đảm nguồn lực về vật tư, thiết bị y tế, Thu*c, ô-xy, hỗ trợ và động viên tinh thần của nhân viên y tế vì có thể bệnh viện sẽ phải tiếp tục duy trì công tác điều trị covid-19 trong một thời gian vài tháng nữa.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/gan-4-000-benh-nhan-covid-19-tai-tp-ho-chi-minh-duoc-xuat-vien-659895/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY