Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 50 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội về Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch COVID-19

MangYTe - Gần 50 cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội vừa xuất quân tới Bắc Ninh giúp tỉnh này phòng chống dịch COVID-19.

Gần 50 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội về Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Gs.ts tạ thành văn – chủ tịch hội đồng trường đại học y hà nội – cho biết đây là những sinh viên năm cuối, có kinh nghiệm hỗ trợ hải dương phòng chống dịch covid-19 cách đây gần 4 tháng và hàng ngày lấy mẫu xét nghiệm cho các cơ quan trung ương tại hà nội.

Tại bắc ninh, cán bộ, sinh viên trường đại học y hà nội sẽ hỗ trợ xét nghiệm, lấy mẫu, truy vết, điều tra dịch tễ, phân tích dữ liệu…tại điểm nóng dịch covid-19 huyện yên phong - địa bàn đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo chỉ thị số 16 của thủ tướng chính phủ.

Gần 50 cán bộ, sinh viên Đại học Y Hà Nội về Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

GS Tạ Thành Văn nhắn nhủ đây là cơ hội đào tạo chuyên môn thực tế, rèn luyện quan hệ xã hội của sinh viên. Nhà trường trân trọng sự tình nguyện vì cộng đồng của các em sinh viên, xứng đáng là những cán bộ y tế tương lai. Ảnh: Trần Minh

Đồng thời, trường đại học y hà nội cũng kết hợp triển khai đề tài: "nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu đột biến gene của sars-cov-2 tại việt nam".

Đây là vấn đề cấp bách với mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu các dạng đột biến gene SARS-CoV-2 tại Việt Nam và xây dựng phần mềm phân tích, dự báo tác động của các dạng đột biến gene SARS-CoV-2 mới, đáp ứng nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh COVID19 ở nước ta.

"Ngoài việc chịu trách nhiệm hoàn toàn về chuyên môn phòng, chống dịch ở huyện Yên Phong, chúng tôi còn đào tạo cho cán bộ cơ sở về xét nghiệm, lấy mẫu, truy vết, điều tra dịch tễ để khi chúng tôi "rút quân", cơ sở có thể chủ động" – GS Tạ Thành Văn chia sẻ.

Đoàn tình nguyện của đại học y hà nội còn có 2 chuyên gia lâm sàng hỗ trợ bắc ninh điều trị bệnh nhân covid-19. hiện đại học y hà nội đã tiếp nhận 6.000 mẫu xét nghiệm được chuyển đến từ bắc giang để chạy mẫu. đối với bắc ninh, mẫu xét nghiệm sau khi được sinh viên của trường lấy sẽ được chuyển về trường để thực hiện xét nghiệm. kết quả xét nghiệm được trả online.

12 giờ qua, thêm 14 ca bệnh ở tỉnh bắc ninh được công bố. tới trưa 20/5, tỉnh này đã ghi nhận 367 ca bệnh covid-19, riêng huyện yên phong có 30 ca.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/gan-50-can-bo-sinh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-ve-bac-ninh-ho-tro-chong-dich-covid-19-2021052012480089.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY