Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 92.800 người mắc COVID-19, Trung Quốc giảm nhiệt, nhiều quốc gia căng thẳng

MangYTe - Sau một đêm, tính đến 7h30 sáng ngay (4/3), cả thế giới có 92.777 trường hợp xác định mắc bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Dịch bệnh lan ra 76 quốc gia, lãnh thổ, đã có 3.161 người Tu vong vì căn bệnh này.

Tại Trung Quốc đại lục, số ca mắc là 80.151 và số Tu vong là 2.944. Trung Quốc đã có nhiều nỗ lực cải thiện tình hình. Hiện số ca mắc và Tu vong tại quốc gia này đã giảm rõ rệt.

Trong khi số ca mắc và Tu vong ở Trung Quốc có xu hướng giảm thì những số liệu này ở ngoài Trung Quốc đại lục đang tăng nhanh chóng mặt. Tính đến 7h00 sáng nay, dịch COVID-19 đã lan ra 76 quốc gia và vùng lãnh thổ với 12.626 người mắc và 217 ca Tu vong.

"Cuộc chiến" đối với COVID-19 đang khá căng thẳng ở một số nước.

Hàn Quốc có thêm 1.000 trường hợp mới được công bố hôm 3/3, đưa quốc gia Đông Á này xếp hạng nhì sau Trung Quốc với 5.186 ca mắc, 28 trường hợp Tu vong và trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Phần lớn các ca mắc là ở thành phố phía nam của Daegu.

Người dân xếp hàng chờ mua khẩu trang tại một hiệu Thu*c ở Daejeon vào ngày 3 tháng 3 năm 2020. (Ảnh: Yonhap)

Các nhân viên y tế ở Hàn Quốc đang căng mình ngày đêm chống dịch. Với số ca mắc tăng nhanh, nhiều người trong số họ đã kiệt sức, một số không chịu nổi áp lực đã xin nghỉ việc. Trong một diễn biến khác, người dân Hàn Quốc giận dữ vì không mua được khẩu trang phòng dịch, trong khi xếp hàng trong nhiều giờ đồng hồ phải trở về tay không hoặc chỉ mua được mấy chiếc.

Trong cuộc họp nội các hôm qua (3/3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng toàn bộ Hàn Quốc "đã chính thức bước vào một cuộc chiến chống lại căn bệnh truyền nhiễm này".

Các nhân viên kiểm dịch đang khử trùng phương tiện công cộng tại Iran. (Ảnh: IRNA)

Dịch bệnh đang lây lan nhanh ra toàn cầu, các trường hợp mới được báo cáo ngày hôm nay ở các quốc gia cách xa nhau như Ấn Độ và Ecuador, Úc và Vương quốc Anh. Trong khi đó, Latvia, Tunisia, Jordan, Ả Rập Saudi, Bồ Đào Nha, Senegal và Ukrain, Morocco... là những t quốc gia báo cáo các trường hợp được xác nhận đầu tiên về COVID-19 mới nhất có người mắc COVID-19.

Tại Mỹ, sự gia tăng các trường hợp mới mắc ở tiểu bang Washington đã đẩy tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 112 vào sáng nay. Đã có 6 người ở tiểu bang Washington đã ch*t vì dịch bệnh. Phát biểu hôm 2/3, Tổng thống Donald Trump cho biết ông vẫn đang xem xét các hạn chế đi lại bổ sung từ các quốc gia có dịch COVID-19.

Nước Úc hiện có 31 trường hợp nhiễm virus và 1 ca Tu vong. Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết chính phủ của ông sẽ công bố gói kích thích kinh tế, trong bối cảnh suy thoái tài chính ở Trung Quốc và sự lây lan của coronavirus trên toàn cầu.

Nhật Bản có 999 ca mắc, 12 người Tu vong (trong đó tàu Diamond Princess là 706 người mắc, 6 người Tu vong)

Lúc 00h00 ngày 4/4, lực lượng chức năng dỡ bỏ chốt kiểm dịch ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Phi Hùng)

Số liệu báo cáo mới nhất của Iran cho thấy, quốc gia này có số người mắc COVID-19 gia tăng chóng mặt. Hiện có 2.336 người mắc và 77 người Tu vong vì COVID-19, Iran được coi là quốc gia có tỉ lệ người Tu vong vì dịch bệnh cao nhất thế giới.

Trong nỗ lực chung, Iran nhận được nguồn cung cấp y tế từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). WHO đã gửi viện trợ tới cho Iran để nhằm ngăn chặn và hạn chế dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Trên phương diện toàn cầu, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng: " Việc hiểu và biết loại virus này giúp cho chúng ta ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh".

"Chúng tôi chưa bao giờ thấy một mầm bệnh đường hô hấp có khả năng lây truyền trong cộng đồng, nhưng cũng có thể được ngăn chặn bằng các biện pháp phù hợp". Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Việt Nam hiện có 16 ca mắc, đã khỏi bệnh. Sau 21 ngày, chúng ta vẫn chưa phát hiện ca mắc mới nào.

21 giờ đêm qua (3/3), xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - địa bàn có nhiều ca nhiễm nhất tại Việt Nam - đã chính thức hết hiệu lực "lệnh cách ly dịch bệnh COVID-19".

Hà Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/gan-92800-nguoi-mac-covid-19-trung-quoc-giam-nhiet-nhieu-quoc-gia-cang-thang-2020030407325538.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một em bé sơ sinh đã lấy nước mắt bao người ở TQ sau khi gan của em được lấy để cứu sống người bạn 10 tháng tuổi.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY