Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần gũi với thiên nhiên giảm nguy cơ bị trầm cảm

Theo nghiên cứu cho thấy nếu dành khoảng 30 phút mỗi tuần để được hòa mình vào thiên nhiên sẽ giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm và các bệnh tim mạch.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Queensland-Úc đã tiến hành khảo sát 1538 người ở độ tuổi từ 18-70 tuổi về các thói quen hàng tuần và đánh giá sức khỏe thể chất và tinh thần của những người tham gia.

Kết quả cho thấy những khoảng thời gian được hòa mình vào không gian xanh như công viên, đồng quê… đã đem lại sức khỏe tâm thần, thể chất của những người tham gia. Thật vậy khi tiếp xúc với thiên nhiên giúp con người giảm những căng thẳng, những mệt mỏi… và tiếp thêm năng lượng cho những hoạt động thể chất. Kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Nature”.

Ngoài ra nghiên cứu cho thấy rằng cuộc sống ở thành phố làm gia tăng nguy cơ béo phì và các bệnh lý tim mạch.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới hơn 50% dân số thế giới sống ở các khu vực đô thị, vấn đề đô thị hóa không phải là không có hại cho sức khỏe con người. Thật vậy điều này sẽ gây ra những rối loạn về tâm thần, các bệnh dị ứng, bệnh tim mạch…

Theo Tiến Sĩ Danielle Shanahan-tác giả chính của công trình nghiên cứu cho biết “nếu mỗi tuần dành khoảng 30 phút để dạo chơi công viên sẽ giảm 7% trường hợp trầm cảm và giảm 9% trường hợp tăng huyết áp”.

Càng gần gũi với thiên nhiên chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy yên bình trong tâm hồn hơn, thực vậy thiên nhiên là một “chất chống trầm cảm” tuyệt vời.

thiên nhiên giúp giảm căng thẳng và giúp chúng ta tìm lại ý nghĩa của cuộc sống. thiên nhiên là người thầy vĩ đại của vũ trụ. thiên nhiên luôn sẵn sàng và chờ đợi, tất cả những gì bạn cần làm là đi ra ngoài và gặp gỡ nó!

Bs Ái Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/gan-gui-voi-thien-nhien-giam-nguy-co-bi-tram-cam-n119074.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY