Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gan nhiễm mỡ có gây tăng huyết áp?

Tôi năm nay 56 tuổi, bị bệnh gan nhiễm mỡ thể nhẹ không phải dùng Thu*c đã mấy năm nay.

Thời giangần đây tôi thường xuyên bị tăng huyết áp, bên cạnh đó tôi rất hay bị đau đầuchóng mặt. Xin hỏi bác sĩ có phải bệnh của tôi do gan nhiễm mỡ gây ra không?

Trần Thị Thúy Bình(Hà Tây)

Gan nhiễm mỡ là biểu hiện hay gặp trong nhiều bệnh khác nhaunhư: ở người nghiện rượu, người thoái hóa mỡ gan không do rượu, người béo,người bị bệnh đái tháo đường, ở những người có tăng cholesterol, triglyceridtrong máu... Gan nhiễm mỡ đơn thuần không gây nguy hiểm, tuy nhiên nếu khôngđược kiểm soát tốt về lâu dài sẽ để lại hậu quả nặng nề như ở người nghiệnrượu. Giai đoạn đầu chỉ biểu hiện thoái hóa mỡ, nếu tiếp tục uống rượu sẽ dẫntới xơ gan do rượu. Nếu bác chỉ có gan nhiễm mỡ đơn thuần thì không nên ăn chấtbéo, phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng, óc của lợn, óc trâu bò, cần hạn chế biarượu, không để tăng cân hoặc béo, ăn nhiều rau có chất xơ, hoa quả tươi. Tănghuyết áp là bệnh thường gặp ở người trên 50 tuổi, béo phì, thừa cân, tăng mỡmáu..., bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguy hiểm nhất là do cácbệnh tim mạch gây ra. Tình trạng đau đầu, chóng mặt là biểu hiện thường gặp ởngười tăng huyết áp. Để có kết luận và hướng điều trị đúng, bác nên đi khám sứckhỏe toàn diện, kiểm tra huyết áp, xét nghiệm lipid máu. Tăng huyết áp là bệnhcần được điều trị liên tục và lâu dài, do đó bác nên đi khám bệnh sớm.

Mangyte.vnTheo BS. Nguyễn Lê Phương – Sức khỏe& đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/gan-nhiem-mo-co-gay-tang-huyet-ap-n58145.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY