Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gặp bà mẹ 3 con có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tự nấu 120 suất cơm ngon gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch corona ở Hà Nội

Hành động đẹp và ý nghĩa của chị Thanh Thủy (Đống Đa, Hà Nội) đã khiến các y bác sĩ lẫn nhiều người khác xúc động vô cùng, bởi những suất cơm do đích thân chị nấu đều rất ngon và truyền cảm hứng cho cả cộng đồng.

14 năm đi thuê nhà, kẹp nách 3 con nhỏ, bố mắc ung thư, phải làm đủ nghề để kiếm sống nuôi gia đình, song chị Thủy lúc nào cũng lạc quan và rất chăm chỉ làm từ thiện. Cứ thấy ở đâu có người khó khăn, trẻ em thiệt thòi, hoặc đồng bào gặp thiên tai, dù xa xôi đến mấy chị Thủy cũng một mình tự lái xe đến tận nơi gửi đồ tiếp tế, khi thì tấn rưỡi gạo, khi thì 30 tấn dưa, rồi 100 thùng mì tôm, quần áo, bột canh, Thu*c men...

Bà mẹ 3 con Nguyễn Thanh Thủy, 35 tuổi, Hà Nội.

Là một người phụ nữ cá tính mạnh mẽ, độc lập, không giàu vật chất nhưng giàu lòng nhân ái, hơn 30 năm qua chị Thủy vẫn âm thầm làm việc tốt cho cộng đồng và chưa từng khoe với ai, bởi chị luôn nghĩ đó là việc nên làm. Tuy nhiên, khi dịch corona bùng phát tại Hà Nội, bà mẹ trẻ cảm thấy mình quá nhỏ bé, muốn kêu gọi nhiều người cùng chung tay nên chị đã chia sẻ ý tưởng vừa mới nghĩ ra, đó là nấu những suất cơm nóng gửi trực tiếp đến bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 ở Đông Anh - nơi tiền tuyến có nhiều y bác sĩ đang ngày đêm căng mình làm việc cứu giúp cộng đồng, đẩy lùi corona.

Nghĩ là làm, Thanh Thủy tự bỏ tiền túi ra chợ mua thức ăn về để nấu cơm tặng các y bác sĩ.

Bà mẹ 3 con tâm sự: "Đó là ý tưởng mình bột phát nghĩ ra thôi, không hề có kế hoạch từ trước. Hôm qua là lần đầu tiên mình nấu, 5h sáng ra chợ đầu mối mua 100kg tôm, chuối, ốc, đậu, đêm trước đó đã nhờ bạn bè mỗi người cắm giúp 1 nồi cơm, sau đó mình tự chế biến rồi có thêm vài người phụ gói đồ, xong xuôi mình tự lái xe chở đến bệnh viện.

Mình đọc tin tức và biết là các bác sĩ ở BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh đang là tuyến đầu chiến đấu với dịch căng thẳng nhất, có cả cán bộ bị lây nhiễm rồi, nên mình rất muốn đóng góp chút gì đó để họ được động viên tinh thần, bồi bổ sức khỏe. Các y bác sĩ cũng mệt mỏi vì quá tải chứ, họ cũng cần được chăm sóc thì mới có sức để điều trị cho bệnh nhân.

Mình chỉ nấu được 120 suất cơm gửi tặng 5 khoa, vẫn sẽ tiếp tục nấu thêm và đổi món liên tục để các y bác sĩ có thêm những bữa ăn ngon. Toàn dân Việt Nam cảm ơn tất cả mọi người!".

Thanh Thủy mang đồ ăn đến tận tay các y bác sĩ ở BV Nhiệt đới TW cơ sở 2.

Các y bác sĩ tại BV vui vẻ nhận đồ ăn tiếp tế.

Tất cả đều được gói ghém chu đáo, sạch sẽ.

Hành động của chị Thủy đã khiến hàng chục nghìn người xúc động, cùng chia sẻ thông tin lên MXH và ủng hộ chị rất nhiều. Một cây làm chẳng nên non, đã có thêm các nhà hảo tâm tìm đến và giúp đỡ chị Thủy nấu bữa trưa, còn bữa tối tại khoa Cấp cứu với nhiều y bác sĩ trực thường xuyên thì bà mẹ trẻ vẫn đang cần hỗ trợ, để các bác sĩ không phải ăn mì tôm hoặc nhịn qua bữa.

Ngắm những bức ảnh chụp cơm canh hết sạch, cùng lời cảm ơn của các cán bộ tại bệnh viện, chị Thủy cảm thấy rất hạnh phúc. Một buổi nấu cơm ấy có giá trị bằng tiền gốc lẫn lãi bán hàng trong 3 ngày, rồi phải lái xe đi hơn 30km tới bệnh viện, song Thanh Thủy chẳng hề phàn nàn hay mong muốn gì hơn, chị tin rằng chút ít đó không bằng với sự hi sinh tận tụy của các y bác sĩ ở bệnh viện trong thời điểm này.

Ít ai biết rằng, Thanh Thủy cũng chính là "bà chủ" của những chuyến xe 0 đồng đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết mỗi năm, nhưng do bản thân kinh tế ngày càng khó khăn nên giờ đây chị không còn đủ khả năng duy trì những chuyến xe ấy nữa. Tuy nhiên, chị vẫn làm từ thiện như bản năng của một người phụ nữ giàu đức hi sinh, những suất cơm nghĩa tình mùa corona chính là minh chứng cho tấm lòng của chị.

Ước mong của Thanh Thủy chỉ đơn giản là thực hiện những điều trong tầm tay của mình, và chị không bao giờ nói suông, chỉ xắn tay áo lên làm, chẳng cần biết bản thân được gì nhưng người khác có cơm no áo ấm là bà mẹ trẻ luôn thấy vui. Đó là món "lãi" hời nhất mà Thủy nhận được suốt 35 năm qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-me-3-con-co-hoan-canh-kho-khan-nhung-van-tu-nau-120-suat-com-ngon-gui-tang-cac-y-bac-si-tuyen-dau-chong-dich-corona-o-ha-noi-20200324013954198.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY