Chuyện lạ hôm nay

Gặp người phụ nữ có 31 ngón tay chân, được lưu danh vào kỷ lục Guinness

(MangYTe) - Kumari Nayak, 63 tuổi, sinh ra với dị tật đa ngón - một chứng bệnh bẩm sinh với rất nhiều ngón tay, ngón chân thừa. Với 19 ngón chân, 12 ngón tay, Kumari đã được ghi vào Kỷ lục Guinness vì có nhiều ngón nhất thế giới.

Tình trạng nhiều ngón đã làm khổ Kumari Nayak suốt cả cuộc đời, khiến cô luôn sống thu mình.

Cô không có đủ tiền để điều trị và những người hàng xóm gọi cô là “phù thủy”, xa lánh khi gặp cô trên phố.

Kumari sống ở làng Ganjam (bang Odisha, Ấn Độ) nói:

“Tôi sinh ra với dị tật này và tôi chưa bao giờ được điều trị vì quá nghèo. Giờ tôi đã 63 tuổi nhưng vẫn sống chung với nó. Nhiều người xa lánh, tin rằng tôi là phù thủy. Đôi khi họ lại gần xem tình trạng của tôi nhưng chưa bao giờ giúp tôi. Tôi luôn phải ở trong nhà vì bị phân biệt đối xử”.

Một trong những người hàng xóm, người hiểu và thông cảm với tình trạng bệnh của bà Kumari, cho biết nhiều người trong làng rất mê tín.

“Tôi biết rằng đây chỉ là bệnh lý nhưng không làm sao khiến những người khác tin vào điều này. Tôi cảm thấy rất tiếc vì cô ấy không thể làm gì”, người hàng xóm cho biết.

Theo Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia, đã có 134 người, chủ yếu là phụ nữ, bị giết ch*t vì bị cho là “ma quỷ” trong năm 2016.

Ở một số vùng của đất nước này, phụ nữ sẽ bị kết tội là “ma quỷ” bởi những nhóm người tự nhận là săn lùng ma quỷ.

Theo tờ Tin tức DW, một số bang của Ấn Độ đã có luật ngăn ngừa tình trạng này nhưng các nhà hoạt động cho biết luật chưa thực sự hiệu quả.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ đã biết đến trường hợp của Kumari, đã trợ cấp tiền và 1 ngôi nhà cho người phụ nữ khốn khổ này, đồng thời có các hoạt động tuyên truyền để hàng xóm không kỳ thị cô.

Nhân Hà

Theo MT

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/gap-nguoi-phu-nu-co-31-ngon-tay-chan-duoc-luu-danh-vao-ky-luc-guinness-20200131081537181.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY