Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Gia đình 6 người chìm trong biển nước giữa trời mưa lớn, cứu hộ chỉ giải cứu được 5 người và câu chuyện đau lòng về nạn nhân xấu số

Cơn mưa lớn trong phút chốc đã khiến một gia đình rơi vào thảm kịch khiến ai cũng đau lòng.

Tối ngày 5/8 vừa qua, nhiều nơi ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã hứng chịu những cơn mưa lớn trong thời gian dài. Riêng ở thành phố Tây An, Đài quan sát khí tượng đã phát tín hiệu cảnh báo đỏ về cơn mưa rất lớn ở quận Diêm Lương.

Và ngay trong đêm đó, một chiếc ô tô chở 3 người lớn và 3 trẻ em bị chìm trong biển nước dưới gầm cầu. Theo đó, một người phụ nữ 26 tuổi, họ Dương, sau khi được người dân xung quanh và cứu hộ giải cứu ra khỏi biển nước đã Tu vong vì bị đuối nước.

Hình ảnh mưa lớn ở quận Diêm Lương vào tối ngày 5/8.

Nạn nhân xấu số - cô Dương có chồng là anh Trần, 31 tuổi sống tại thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Gần đây, cô Dương đã đưa 2 con nhỏ về quê nhà ở Tây An để nghỉ hè thì chẳng may T*i n*n xảy ra.

Anh Trần cho hay, vào khoảng 9h tối ngày 5/8, anh gọi điện thoại cho vợ như thường lệ nhưng không thấy ai trả lời. Một lúc sau, anh gọi lại thì thấy điện thoại mất tín hiệu.

“Lúc này tôi nhận ra chắc là có chuyện chẳng lành, sau đó họ hàng ở quê đã gọi điện thoại báo rằng vợ tôi gặp chuyện, cô ấy đang được cấp cứu rồi kêu tôi chạy về Thiểm Tây gấp.”, anh Trần nói.

Sau khi anh Trần lái xe đến bệnh viện quận Diêm Lương vào rạng sáng ngày 6/8 thì mới hay vợ đã qua đời. “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra vào thời điểm đó. Tôi chỉ biết rằng, đêm hôm trước ở Diêm Lương có mưa lớn. Vợ tôi cùng bố mẹ vợ và 3 đứa trẻ lái xe ra ngoài. Họ bị mắc kẹt do đường ngập. Sau khi xe bị ngập nước, vợ tôi bảo bố mẹ đưa những đứa trẻ ra ngoài, kết quả là cô ấy đã ch*t vì bị đuối nước trước khi cứu hộ đến”.

Anh Trần nói thêm, 3 đứa trẻ ở trong xe lúc đó có 2 đứa là con của anh, đứa con lại là con họ hàng, cô Dương đã trò chuyện video call với anh trước khi rời đi cùng gia đình. Anh không ngờ mọi thứ lại xảy ra nhanh đến thế.

Khu vực xảy ra T*i n*n tối hôm đó.

Ngày 6/8, anh Trần đã đến hiện trường của vụ T*i n*n, địa điểm nằm ở dưới đường hầm, hướng đi đến cầu đường sắt ở quận Diêm Lương. Nhân viên vệ sinh tại hiện trường cho biết, do lượng mưa lớn bất ngờ, nên con đường nhanh chóng trở thành con sông nhỏ.

Sau khi phát hiện có xe bị kẹt ở đây, người dân đã nhanh chóng tri hô và gọi cứu hộ. “Lúc đó, chiếc xe ngập hết, người lớn và trẻ em đều được cứu, nhưng tôi nghe nói vẫn còn một người ở trong xe chưa cứu được”, nhân viên vệ sinh cho biết.

Ông Đới, bố của cô Dương cho hay, hôm đó ông chở vợ, con gái và 3 đứa cháu ra ngoài. “Lúc 8 giờ tối, trời đột nhiên mưa lớn. Tôi lái xe qua khu vực này thì bỗng nhiên ch*t máy. Nhưng vì mưa quá lớn, trong phút chốc mực nước đã dâng cao hơn gần nửa mét”. Ông Đới sau đó đã gọi cứu hộ, nhưng khi cứu hộ đến thì nước đã dâng lên qua nóc xe.

Trong tình thế cấp bách, cô Dương nhờ ông đứa 3 đứa trẻ đi trước. “Sau khi các cháu được giải cứu thành công, tôi một tay ôm vợ, một tay nắm tay con gái, nhưng bất ngờ nó bị mất sức và rơi xuống nước, lúc này thì chìm hẳn”, ông Đới đau lòng chia sẻ.

Chiều ngày 6/8, Văn phòng quản lý khẩn cấp quận Diêm Lương cho biết vụ việc đã được chính quyền vào cuộc điều tra thêm. Vụ T*i n*n thương tâm này đã thu hút sự chú ý của mọi người. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng chia sẻ và kêu gọi mọi người thật cẩn thận trong giai đoạn mưa bão lũ lụt đang hoành hành.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/gia-dinh-6-nguoi-chim-trong-bien-nuoc-giua-troi-mua-lon-cuu-ho-chi-giai-cuu-duoc-5-nguoi-va-cau-chuyen-dau-long-ve-nan-nhan-xau-so-2020080716331522.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương cứu người

Tin cùng nội dung

  • Người bị trúng độc còn mạch tim, nhưng đã ngừng thở, phải tiến hành làm hô hấp nhân tạo cho đến khi có nhân viên y tế đến.
  • Nhập viện trong tình trạng nguy kịch với túi phình động mạch não, bệnh nhân 62 tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) đặt stent thay đổi dòng chảy qua túi phình.
  • Bất kể nắng mưa hay bão tố, Lễ, Tết những chú ngựa, gà bạch, chuột lang… ở Trại chăn nuôi Suối Dầu thuộc Viện Vắc-xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) - Bộ Y tế vẫn được chăm chút sức khỏe, vỗ về, động viên, an ủi, cưng nựng như chăm con mọn.
  • Theo thống kê, tổng sổ máu đã truyền trong 2 tuần Tết Âm lịch tại BV Việt Đức tăng 1,4 lần so với năm 2018. Để có thêm nguồn máu cứu chữa người bệnh, BV Việt Đức tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo cứu người
  • Khi về già, các cơ quan của cơ thể bắt đầu lão hóa, sức đề kháng của cơ thể giảm, các bệnh về xương khớp, tim mạch, huyết áp, tai biến, lao phổi... luôn tiềm ẩn phát sinh gây hại cho sức khỏe.
  • Chúng ta rất dễ bị điện giật khi tiếp xúc với các thiết bị điện đã quá cũ hoặc các thiết bị điện bị hỏng hóc gây rò rỉ điện, hoặc không may do bất cẩn chạm vào nguồn điện. Vậy chúng ta nên xử trí như thế nào khi gặp trường hợp có người bị điện giật và cần sự trợ giúp? Hãy cùng tìm hiểu cách phòng tránh và sơ cứu người bị điện giật nhé.
  • Sốc nhiệt do nắng nóng là hiện tượng thường gặp nếu như cơ thể lao động, tập luyện dưới thời tiết có nhiệt độ trên 39 độ C mà không cung cấp đủ nước để bù lại mồ hôi đã toát ra.
  • Đã có 12 ca ghép thận, 2 ca ghép tim và 3 ca ghép gan được tiến hành ghép tại BV Việt Đức với chi phí rẻ chỉ bằng 1/3 so với nước ngoài.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY