Kinh tế xã hội hôm nay

Gia đình bệnh nhân số 52 tại Quảng Ninh và tài xế taxi có kết quả âm tính với Covid-19

6/8 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, những người này vẫn đang được giám sát y tế chặt chẽ.

Chiều 14/3, Bộ Y tế đã công bố 4 ca bệnh mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm trên cả nước lên 53, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1 trường hợp là N.T.T.T, 24 tuổi, hành khách trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3 từ London về Việt Nam, cùng chung chuyến bay với số 46.

Ngay khi về nước, số 52 đã thực hiện khai báo với y tế và bệnh nhân tự cách ly tại nhà theo quy trình.

Ngày 13/3, khi nắm được thông tin trên chuyến bay của mình phát hiện nhiễm Covid-19, T. đã phối hợp cùng chính quyền và lực lượng y tế vào cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến cơ sở số 2.

Bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, cho dương tính. Sáng ngày 14/03, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 cho biết, hiện tại, bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, không sốt. Cùng với đó, 6/8 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa gia đình T. từ sân bay Nội Bài về Hạ Long trong sáng ngày 9/3. Với tinh thần tuyệt đối không chủ quan, các trường hợp này vẫn đang được giám sát chặt chẽ.

Cùng với đó, tại khu dân cư nơi bệnh nhân số 52 sinh sống và khu dân cư của người lái xe taxi, đã được phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ ngay trong đêm ngày 13/3.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực triển khai tổng thể, toàn diện các giải pháp nhằm đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn sức khỏe cho người dân.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/gia-dinh-benh-nhan-so-52-tai-quang-ninh-va-tai-xe-taxi-co-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19-20200314211444017.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY