Kinh tế xã hội hôm nay

Gia đình đốt pháo trong ngày cưới con không đến công an làm việc theo giấy mời

Được lực lượng chức năng gửi giấy mời lên làm việc khi vắng nhà, đại diện gia đình có đám cưới đốt hàng vạn quả pháo đã không lên trụ sở làm việc, khiến lực lượng công an phải đến nhà làm việc.

Liên quan đến việc một đám cưới tại Hà Nội đốt hàng vạn quả pháo, trưa 4.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, gia đình đốt hàng vạn quả pháo tép dây cưới con trai đã không lên trụ sở công an làm việc theo giấy mời, khiến lực lượng chức năng phải đến nhà làm việc lần thứ 2.

Trước đó, sau khi nhận được báo cáo về việc một đám cưới trên địa bàn gây bức xúc, chính quyền xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) đã cử cán bộ về gia đình để xác minh. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng có mặt thì đại diện gia đình này không ở nhà.

Gia đình đốt pháo trong ngày cưới con không đến công an làm việc theo giấy mời - ảnh 1

Pháo được giăng nhiều vòng trước cửa vào hội trường và đốt trước khi cô dâu vào làm lễ cưới

Ảnh chụp màn hình

Theo vị lãnh đạo xã Phù Lỗ, sau khi gia đình không đến trụ sở theo giấy mời, Công an xã Phù Lỗ đã phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn tới nhà lần thứ 2 để tiếp tục làm việc.

“Ngày hôm qua, khi lực lượng công an đến thì đám cưới đã kết thúc, xác pháo đã được thu dọn hết. Tôi đã chỉ đạo công an trích xuất camera của một số hộ lân cận để làm rõ sự việc, bên cạnh đó, lực lượng địa chính cũng về để xác định việc đốt pháo diễn ra ở phần đất công hay đất tư để có phương án xử lý”, vị lãnh đạo nói.

Gia đình đốt pháo trong ngày cưới con không đến công an làm việc theo giấy mời - ảnh 2

Tiếng pháo nổ khiến nhiều người phải bịt tai khi nghe

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện những video, hình ảnh về một "đám cưới trong mơ” tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) với biệt thự, xe sang, sân khấu hoành tráng và dàn sao nổi tiếng về biểu diễn phục vụ, khiến nhiều bạn trẻ ước ao.

Đáng chú ý, qua hình ảnh, video trong các bài đăng cho thấy, khi tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, gia chủ còn ngang nhiên giăng hàng chục mét pháo, tương ứng với hàng vạn quả pháo trước cổng và lối vào hội trường, sau đó đốt giữa ban ngày, bất chấp pháp luật, khiến cư dân mạng bức xúc.

Nhiều người cho rằng, người có tiền, có học mà coi thường pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm, quyết liệt.

Theo một lãnh đạo xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn), đám cưới này do ông V.V.N và bà T.T.M.H (trú tại địa bàn) tổ chức cho con trai. Quá trình làm việc, lực lượng chức năng xác định đám cưới có đốt pháo.

Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng về làm việc, đại diện gia đình không có nhà nên chưa thể làm rõ số lượng pháo đã đốt, nguồn gốc từ đâu và ai là người đốt pháo để xử lý theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/gia-dinh-dot-phao-trong-ngay-cuoi-con-khong-den-cong-an-lam-viec-theo-giay-moi-1190778.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.