Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai chủ động phòng dịch, tái lập bệnh viện dã chiến

(MangYTe) - Liên quan đến tình hình dịch bệnh SARS-CoV-2 ngày càng diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tái lập bệnh viện dã chiến chủ động phòng chống dịch.

Theo nhận định của tỉnh gia lai, công dân tại các địa phương, vùng dịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân về tỉnh rất đông, hầu hết các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đều đã được kích hoạt và hiện đang không đáp ứng được nhu cầu.

Đến 19 giờ 00 phút ngày 31/7/2021 trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này đi từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại chốt và tiến hành xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 26/4/2021 đến ngày 31/7/2021, trên địa bàn tỉnh gia lai ghi nhận 59 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 52 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trước đó 1 ngày, ubnd tỉnh gia lai đã có quyết định 464 tái lập bệnh viện dã chiến phục vụ công tác chữa trị cho người nhiễm sars-cov-2. theo đó, công ty tnhh bệnh viện bình an gia lai (địa chỉ 134 đường tôn thất tùng, tp. pleiku, gia lai) được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến và trực thuộc sở y tế quản lý. ban chỉ đạo phòng-chống dịch covid-19 tỉnh gia lai trực tiếp điều hành hoạt động tại đây.

Cơ sở điều trị cho người nhiễm SARS-CoV-2 ở Gia Lai

Hiện tại cở sở vật chất tại đây đạt chuẩn 100 giường bệnh và nâng dần số giường bệnh theo mức độ lưu hành của dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh. địa điểm này có chức năng, nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của sở y tế. như vậy, trong năm 2021, tỉnh gia lai đã có hai lần lập bệnh viện dã chiến

Các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Gia Lai đang thực hiện cách ly tập trung gần 6 ngàn người. Trong đó: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hiện tại có 5.558 người đang được cách ly tập trung, Tại khách sạn Tre Xanh hiện có 167 người, Khách sạn Pleiku hiện có 76 người, Khách sạn Công đoàn hiện có 47 người đang thực hiện cách ly tập trung.

Tới nay, tỉnh Gia Lai cũng khuyến cáo người dân không nên trở về quê một cách tự phát làm lây lan dịch bệnh và khó kiểm soát đối với ngày chức năng của tỉnh. Trong hơn 4 ngày qua ( từ 27 đến 31/7) tỉnh Gia Lai đã đón nhiều công dân làm ăn trở về quê trong thời kỳ khó khăn của dịch bệnh, trong đó qua xét nghiệm đã phát hiện 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

VĂN MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/gia-lai-chu-dong-phong-dich-tai-lap-benh-vien-da-chien-20210801101103574.htm)

Tin cùng nội dung

  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY