Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gia tăng tình trạng tội phạm “ăn theo dịch bệnh”

Tình trạng phạm tội liên quan đến đại dịch COVID-19 đang gia tăng. Từ vắc xin, hộ chiếu vắc xin đến giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 giả đều đang được rao bán trên dark web.

Theo BBC news, tình trạng phạm tội liên quan đến đại dịch COVID-19 đang gia tăng nhanh chóng. Tất cả các sản phẩm từ vắc xin COVID-19, hộ chiếu vắc xin hay giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 giả đang được rao bán trên dark web.

Dark web là khái niệm chỉ một phần của internet, nơi tội phạm sử dụng để mua bán những sản phẩm bất hợp pháp …

 Theo báo cáo của công ty Check Point Software, số lượng quảng cáo những sản phẩm liên quan đến dịch bệnh đã tăng gấp 3 lần kể từ tháng 1. Để mua vắc xin AstraZeneca, Sputnik, Sinopharm hay Johnson & Johnson người mua sẽ phải trả giá từ 500 - 750 USD/liều và giấy chứng nhận tiêm vắc xin giả được bán với giá 150 USD.

Các xét nghiệm âm tính giả cũng đang được rao bán cho những người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, người ra nước ngoài tìm việc… Trên các trang đó, còn có cả những chương trình khuyến mại như mua 2 giấy xét nghiệm âm tính giả sẽ được tặng miễn phí 1 giấy. Các nhà điều tra cho biết, việc mua bán không chính thức với các tin tặc hoặc các đối tượng ẩn danh là cực kỳ rủi ro, chưa kể đó đều là hàng giả.

Hải Yến

(Theo BBC)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/606194c1f8ec6e86ff1e9e52)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY