Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giả thiết mới về nguồn lây SARS-CoV-2 cho nữ nhân viên ngân hàng Vietinbank ở Hà Nội

MangYTe - Trong 5 chùm ca bệnh COVID-19 ở Hà Nội, hiện chỉ có chùm ca liên quan nữ nhân viên Ngân hàng VietinBank (25 Lý Thường Kiệt) chưa rõ nguồn lây.

Từ ngày 5 đến trưa 17/7, Hà Nội đã ghi nhận 117 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc 5 chùm ca bệnh. Trong 5 chùm này, hiện chỉ có chùm ca liên quan đến nhân viên Ngân hàng VietinBank (25 Lý Thường Kiệt) chưa rõ nguồn lây.

Tới sáng nay, từ nhân viên ngân hàng T.T.H đã phát hiện thêm 7-8 người trong gia đình bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có trường hợp chị T.T.D, 34 tuổi; địa chỉ phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Chị này làm việc cùng mẹ bệnh nhân T.T.H tại Công ty Vận tải Hà Nội. Ngày 16/7, chị D có sốt, đi khám và xét nghiệm tại Bệnh viện Quân y 103, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Chúng tôi đang nghi ngờ nguồn lây của bệnh nhân T.T.H là từ Công ty Vận tải Hà Nội" - ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội chia sẻ chiều 17/7.

Hiện tại, CDC Hà Nội đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm của 27 người liên quan làm việc tại Công ty Vận tải Hà Nội.

Điều đáng nói, 27 người này đang ở rải rác tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Cơ quan chức năng cho biết sẽ cố gắng lấy mẫu và xét nghiệm xong trong hôm nay (17/7). Khi có kết quả xét nghiệm của 27 người này mới chắc chắn được nguồn lây của bệnh nhân T.T.H ở đâu.

Với 4 chùm ca bệnh còn lại đều đã xác định được nguồn lây và đều được kiểm soát. Hiện, chùm ca bệnh tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai và chùm ca bệnh tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, hay chùm ca 5 công nhân được phát hiện trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có liên quan đến TP HCM, đã tạm yên tâm.

Ngoài ra, chùm ca liên quan đến tỉnh Bắc Giang tại Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI đã khoanh vùng, kiểm soát được. Ông Tuấn cho biết khoảng 10 ngày nữa, Công ty SEI sẽ trở lại hoạt động sản xuất được bình thường.

V.T


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/gia-thiet-moi-ve-nguon-lay-sars-cov-3-cho-nu-nhan-vien-ngan-hang-vietinbank-o-ha-noi-20210717090726757.htm)
Từ khóa: COVID-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY