Khoa học hôm nay

Giải mã bí ẩn yêu quái hình người khiến người dân hoang mang

Yêu quái nửa người nửa thú được phát hiện tại Nam Phi khiến cả làng sống trong sợ hãi.

Hơn 4.000 người dân ở lady frere, eastern cape, nam phi sống trong nỗi lo sợ sau khi một con cừu đẻ ra quái vật rùng rợn hình dạng "nửa người nửa thú" được gọi là "hậu duệ của ác quỷ".

Sự hoang mang ấy lan truyền như một dịch bệnh. họ gọi quái thai ấy là điềm rất xấu, là "quà tặng" của ác quỷ. mà quả thực thì quái thai ấy thoạt nhìn qua ai cũng sẽ nghĩ là một con người, nên lắm người còn nghĩ đây là sản phẩm của một người nào đó với cừu, giống như trường hợp của quái thú minotaur trong thần thoại hy lạp.

Con quái vật "nửa người nửa thú" khiến người dân sợ hãi.

Tiến sỹ lubabalo mrwebi, giám đốc dịch vụ thú y thừa nhận, ngay từ cái nhìn đầu tiên, con quái vật trông chẳng khác gì một con người thực sự. tiến sỹ lubabalo nói: "chúng tôi có thể khẳng định bức ảnh hoàn toàn chân thực và con vật là có thật. con quái thú có hình dạng giống người này là một con cừu con bị biến dạng nghiêm trọng và sinh ra bởi một con cừu ở lady frere".

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biếtsự biến dạng có thể do cừu mẹ bị nhiễm virus ở giai đoạn phát triển sớm trong quá trình hình thành bào thai. theo tính toán, con cừu có thể được hình thành vào khoảng cuối tháng 12/2016 đến đầu tháng 1/2017.

Đây là thời điểm có nhiều mưa, muỗi phát triển mạnh và chúng có thể mang virus dẫn đến sốt thung lũng rift (rvf) ở cừu. khi bị nhiễm, virus sẽ theo máu của cừu mẹ truyền sang bào thai và khiến bào thai bị dị dạng.

Theo Lê Cao/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/giai-ma-bi-an-yeu-quai-hinh-nguoi-khien-nguoi-dan-hoang-mang-d123920.html

Theo Lê Cao/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/giai-ma-bi-an-yeu-quai-hinh-nguoi-khien-nguoi-dan-hoang-mang/20201006103125578)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Một vài năm trở lại đây, các nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện ra một dạng bệnh lý kỳ lạ đang ngày càng trở nên phổ biến.
  • Gần đây, người ta đã chỉ ra những gen có vai trò gây bệnh Parkinson ở những đối tượng bị bệnh di truyền.
  • Alfie Clamp, một cậu bé 2 tuổi bị một dạng tàn tật rất nặng gây sốc cho cả các nhà y học hàng đầu của nước Anh.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY