Khoa học hôm nay

Giải mã hiện tượng “hồn lìa khỏi xác”

Một nghiên cứu của Anh đã có câu trả lời mới cho hiện tượng cận tử - cảm thấy “hồn lìa khỏi xác” thực chất là phản ứng của não bộ trong thời điểm hấp hối.

Hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” hay gọi là “xuất hồn” thườngthấy ở nhiều dạng, như hiện tượng nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, nhìn thấymột thực thể bí ẩn, hoặc có cảm giác như đang bay giữa không trung, bay trêntrần nhà và nhìn xuống dưới hay thậm chí là cảm giác bình yên lạ thường…

Hiện tượng "hồn lìa khỏi xác" là hiện tượng của não bộ lúc hấp hối

Các chuyên gia tâm lý đến từ đại học edinburgh và hội đồngnghiên cứu y khoa ở cambridge đã tiến hành xem xét, nghiên cứu hiện tượng não bộcủa bệnh nhân lúc đang hấp hối và đã đưa ra kết luận rằng: hiện tượng cận tửxuất hiện là do các tế bào chuyên xử lý các dải ánh sáng trong não bộ và cơ thểdần ch*t đi và khi cơ thể con người đang hấp hối đã dần làm nảy sinh ra nhữnghình ảnh này.

Tiến sĩ caroline watt, một trong những nhà nghiên cứu đến từđại học edinburgh cho biết: "hiện tượng này cho thấy não bộ của chúng ta đang xửlý cảm giác mà bạn chưa từng trải qua trước kia và những cảm giác này đều có căncứ S*nh l* học, nhận thức khoa học.

Giới khoa học Mỹ lý giả nguyên nhân của hiện tượng “hồn lìakhỏi xác” là do năng lượng điện trong não tăng đột biến. TS Lakhmir Chawla đếntừ ĐH George Washington, Mỹ cho rằng: hoạt động sóng não của bệnh nhân lúc lâmchung tăng đột biến và kéo dài từ 30 giây đến 3 phút. Khi dòng máu chảy chậm lạivà mức dưỡng khí giảm mạnh, các tế bào não tạo ra xung điện cuối cùng. Nó bắtđầu từ một phần của bộ não và nhanh chóng lan ra xung quanh, gây ra cảm giácmạnh.

Theo Hoàng Thủy/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/thuc-chat-cua-hien-tuong-hon-lia-khoi-xac-46703.html

Theo Hoàng Thủy/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/giai-ma-hien-tuong-hon-lia-khoi-xac/20210227040221318)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY