Bệnh tuổi Teen hôm nay

Nhiều T*i n*n vì bé gái lơ mơ cơ thể mình

Với những cô gái tuổi dậy thì thì những biến động về hình thể không chỉ gây lạ lẫm mà nhiều khi lại gây ra lắm rắc rối.
Chẳng hạn, không ít cô vừa xấu hổ vừa lấy làm lạ không hiểu sự hiện diện của “vùng tối” đột nhiên mọc lên phía trên chỗ kín của mình để làm gì? Và tất nhiên kéo theo đó là loạt thắc mắc “tồn tại hay không tồn tại” trong việc xử trí. Rõ ràng nếu vị trí xuất hiện của chúng dời sang một nơi khác ít nhạy cảm hơn trên cơ thể thì sự lo lắng của các cô không đến độ… trằn trọc!

Hậu quả không hiểu mình còn có thể đáng sợ hơn. Thực tế, rất nhiều cô gái trẻ sớm làm quen với tật “tự biên tự diễn” là từ cơ duyên những lần tò mò thám thính cơ thể, nhất là những vùng trọng yếu, rồi tình cờ phát hiện những “phản hồi” gợi mở. Nhiều cô gái khác tự đánh mất “cái ngàn vàng” oan uổng cũng từ những cuộc khám phá quá tay. Dễ hiểu với một cô gái chưa hiểu trinh tiết được “cụ thể hóa” bằng cái gì, nó nằm ở đâu và khoảng cách an toàn dành cho nó là bao nhiêu… thì khó tránh chính người bảo vệ lại xâm hại cái đáng lẽ phải nâng niu. Nhiều cô thậm chí sau một thời gian dài hoặc khi thực sự “cần” mới tá hỏa nhận ra sự tai hại của thời “vô tư không biết gì”.

Hơn thế, sự thiếu thông hiểu cơ thể mình còn dẫn không ít “bà chủ” đến chỗ hối không kịp. Rất nhiều cô gái trẻ sau “ăn cơm trước kẻng” thường có kiểu thanh minh kinh điển đổ cho sự “thiếu kiềm chế”. Tất nhiên còn phải kiểm chứng trong sự thiếu kiềm chế đó bao nhiêu là thật, nhưng trong số những kẻ xách động chắc chắn không thể bỏ qua vài “nút bấm” nhạy cảm trên cơ thể các cô. Với một anh chàng có chút kinh nghiệm thì việc đầu tư vào chúng luôn hứa hẹn “loạt pháo dọn đường” đầy hiệu quả, trong khi nhiều nạn nhân khi nhận ra trên người mình có những “quả bom nổ chậm” như thế thì mọi sự đã rồi!

Sau “thiếu kiềm chế” không khó đoán là túi lo về màng trinh và tiếp ngay sau là chuyện bầu bì . Với một cô gái lơ mơ chính “lãnh thổ” của mình thì càng khó có cơ hội biết một sinh linh được gửi vào cơ thể mình như thế nào, kèm theo là cách nhận ra và xử trí. Đến giờ vẫn còn nhiều cô gái tin rằng, sau “ăn nằm” chỉ cần chạy đua thời gian đến WC để tống tiễn hết rắc rối qua đường tiết niệu với lý giải đơn giản “cái vào bằng cửa nào thì tống chúng ra bằng cửa ấy”!

Trên đây chỉ là một số T*i n*n phổ biến từ việc không rõ cơ thể mình của các cô gái mới lớn. Sẽ còn không ít cô gái tiếp tục mắc nạn “mù thông tin” mà đáng lẽ dễ dàng tránh được nếu có được sự trợ giúp từ “giới hữu quan” như: cha mẹ, thầy cô, sách báo và có thể một chương trình “giáo dục giới tính” không quá khó tính.

Theo BS. ĐỖ MINH TUẤN - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhieu-tai-nan-vi-be-gai-lo-mo-co-the-minh-3616.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY