Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giải mã thảo dược “cứu” hàng vạn người thoát bệnh mất ngủ

Theo lương y Doanh, ông tiết lộ thảo dược mà theo y học cổ truyền, lạc tiên có vị ngọt và đắng, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, an thần, chữa mất ngủ, viêm da, mẩn ngứa,…

Để làm sáng tỏ bài Thu*c độc đáo lăng văn doanh, chúng tôi tìm gặp dược sĩ nguyễn thanh xuân – trung tâm nghiên cứu và sản xuất dược liệu miền trung: Thu*c ngủ có tác dụng ức chế hoạt động của hệ thần kinh, đưa cơ thể vào trạng thái buồn ngủ. mới dùng có thể giảm triệu chứng nhất thời nhưng khi lạm dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ gây rối loạn não bộ bởi bản chất Thu*c mang đến những giấc ngủ "cưỡng ép". từ đó, những vấn đề về thần kinh, tâm thần xuất hiện ngày một nhiều, cơ thể rất dễ rơi vào trạng thái rối loạn cảm xúc kéo theo đó là tình trạng lo âu, căng thẳng kéo dài, thậm chí có thể gây trầm cảm. dược sĩ nguyễn thanh xuân cho biết: mất ngủ là triệu chứng của nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: căng thẳng, stress, môi trường sống, chế độ ăn uống hay dùng chất kích thích (trà, cà phê)…

Lương y Lương Văn Doanh

Dược sĩ Nguyễn Thanh Xuân cho biết, riêng về bài Thu*c của lương y Lăng Văn Doanh (Ba Vì, Hà Nội) về Lạc tiên rất hiệu quả, từ trước tới nay, mọi người thường hay sắc cành và lá cây lạc tiên lên để uống giúp an thần, giải lo âu, giảm stress. Tuy nhiên, lạc tiên có nhiều loài, nhiều người thường sử dụng nhầm loài hoặc mua dược liệu trôi nổi không rõ nguồn gốc, không có dược tính trị bệnh làm cho việc điều trị không đem lại hiệu quả. Chưa kể tới việc, Lạc tiên khô trôi nổi không được chăm sóc, thu hái, bảo quản theo tiêu chuẩn sẽ bị nấm mốc gây độc khi uống vào.

Cây lạc tiên được dùng làm Thu*c

Theo Dược sĩ Nguyễn Thanh Xuân, dùng các bài Thu*c dân gian như lá vông, tâm sen, sắc cành và lá cây Lạc tiên... được nhiều người lựa chọn tuy nhiên cần biết cách thì mới đưa lại hiệu quả như mong muốn.

Cây lạc tiên mọc hoang khắp nơi, chủ yếu ở vùng đồi núi, ven rừng. đặc biệt là vùng núi rừng ba vì, hà nội có sẵn nguồn thảo dược quý này. cây ra hoa vào tháng 4-5, có quả vào tháng 5-7. quả chín ăn được. ngọn non có thể làm rau ăn. toàn cây được dùng làm Thu*c, dùng tươi hoặc sấy khô.

Tìm hiểu sâu về câu Lạc Tiên, lương y Doanh cho biết, lạc tiên còn nhiều tên gọi như: lồng đèn, hồng tiên, mắc mác, long châu quả,… Cây thuộc loại dây leo, thân mềm có nhiều lông. Lá hình tim, chia 5 thùy, mép thùy có răng nhỏ và lượn sóng, gốc hình tim, có lông mịn, cuống dài. Hoa và tua cuốn mọc ở kẽ lá, đầu tua cuốn hình lò xo. Hoa lưỡng tính, năm cánh, trắng hay tím nhạt. Quả mọng, hình trứng, khi chín có màu vàng, trong rỗng nhiều hạt.

Trao đổi với phóng viên, lương y Doanh cho biết, theo nghiên cứu, các hoạt chất trong cây lạc tiên có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, giúp trấn tĩnh, chống hồi hộp, lo âu, mất ngủ. Theo y học cổ truyền, lạc tiên có vị ngọt và đắng, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, an thần, chữa mất ngủ, viêm da, mẩn ngứa,… Thường dùng dưới dạng rau ăn, Thu*c sắc hoặc cao lỏng. Nhân dân vẫn hay lấy ngọn non luộc ăn vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ vài giờ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/giai-ma-thao-duoc-cuu-hang-van-nguoi-thoat-benh-mat-ngu-557.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Ít ngủ sẽ là “kẻ thù” số 1 dẫn tới sự suy giảm hoạt động của não bộ
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY