Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giải quyết nỗi lo tàn nhang, mụn bọc khó chịu bằng loại rau quen thuộc này

Rau mùi có công dụng làm đẹp mà rất nhiều chị em cũng chưa biết đến điều này, rau mùi sẽ giúp làm trắng da, dưỡng ẩm.

Rau mùi là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn gia đình được cho vào các món canh, món nộm. hương thơm của rau mùi làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. ngoài ra đây còn là một phương thu*c rất tốt cho sức khỏe như giải độc, tiêu viêm, thông đại tiểu tiện. theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu, chữa viêm kết mạc.

Rau mùi.

Chắc hẳn nhắc đến rau mùi chị em thường nghĩ đến nấu ăn nhiều hơn mà không hề biết nó còn có công dụng làm đẹp mà rất nhiều chị em cũng chưa biết đến điều này, rau mùi sẽ giúp làm trắng da, dưỡng ẩm, trị mụn, trị nám mang đến một làn da hồng hào, tươi tắn cho bạn.

Theo tây y, rau mùi rất giàu chất dinh dưỡng, nhưu 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin c. do vậy rau mùi còn rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị da.

Đây là loại rau có khả năng chống lại sự nhiễm khuẩn và giúp khử mùi rất hiệu quả. đặc biệt, khi đắp mặt nạ rau mùi các chất kháng khuẩn sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông tiêu diệtvi khuẩn, giảm viên, hỗ trợ điều trị mụn. bên cạnh đó, rau mùi có tác dụng rất tốt đối với người bị tàn nhang

Cách làm sạch vết nám, tàn nhang trên da mặt bằng phương pháp dân gian như sau:

Nguyên liệu:

-Rau mùi

- Dấm trắng

- Chai sạch có nắp đậy kín, bông trang điểm.

Cách làm:

- đổ một ly dấm trắng vào trong chai, sau đó cắt khúc rau mùi rồi rửa sạch.

- Sau đó bỏ vào và đậy kín chai lại. Lắc đều chai trong 2 phút và để ngâm trong 10 phút là dùng được.

Sau khi nước được chế biến xong, bạn lấy bông trang điểm thấm và bôi đều lên mặt, 15 phút sau thì rửa sạch lại với nước.

Chỉ sau khi dùng vài phuát là bạn có thể cảm nhận thấy những đốm đen trên mặt biến mất, sau đó alf các đốm vàng và đen, đốm sắc tố di truyền xuất hiện trên mặt. toàn bộ chúng đều bị dần loại bỏ. hơn nữa, nếu kiên trì bôi nước rau mùi trong 3 ngày giúp loại bỏ các đốm sắc tố mà còn khiến làn da cũng được đàn hồi tốt hơn.

Một cách khác là bạn trộn lẫn nước rau mùi với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi tạo thành mặt nạtrị mụn trứng cáở mũi.axit xitric không chỉ làm mờ mụn cám mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/giai-quyet-noi-lo-tan-nhang-mun-boc-kho-chiu-bang-loai-rau-quen-thuoc-nay-d346001.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giai-quyet-noi-lo-tan-nhang-mun-boc-kho-chiu-bang-loai-rau-quen-thuoc-nay/20211101044033520)

Tin cùng nội dung

  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY