Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải thể hàng loạt các dịch vụ, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Ngày 25/5, tại cuộc họp báo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hậu dịch COVID-19, bệnh viện chuyển đổi mô hình phương thức quản trị cũ sang mô hình mới đó là tự chủ hoàn toàn và giải thể các đơn vị dịch vụ tại bệnh viện.

Đây cũng là mô hình được triển khai tại các Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy. "Hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát, chúng tôi vẫn thắt chặt các hoạt động phòng chống dịch như yêu cầu người bệnh đeo khẩu trang, người dân vào bệnh viện được tầm soát nhiệt độ, sát trùng tay... Đặc biệt là chúng tôi bắt đầu tiến hành các bước, các quy định của Chính phủ về việc đưa bệnh viện sang một trang mới về công tác hoạt động tự chủ của mình"- GS. Tuấn thông tin.

Thời gian qua Bệnh viện đã giải thể đối với các đơn vị dịch vụ trong bệnh viện. TS. Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc cho biết: “Thời gian qua bệnh viện đã thực hiện sắp xếp lại, tinh gọn bộ máy. Chủ trương của bệnh viện là những người có trình độ chuyên môn tốt dùng để làm công tác chăm sóc người bệnh. Còn đối với các vị trí đón tiếp bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tuyển dụng vị trí này đối với những đối tượng phù hợp, không để tình trạng có cử nhân điều dưỡng đứng đón tiếp người bệnh, điều này sẽ rất lãng phí nguồn chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao”.

Bệnh viện cũng chấm dứt hợp tác với Công ty Trường Sinh, nơi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 và hàng loạt các dịch vụ khác như: bán báo, tang lễ.

"Đây là một quyết định rất khó khăn, có những người gắn bó với bệnh viện hàng chục năm, Thời gian bị phong tỏa vì COVID-19 bệnh viện không có doanh thu, thu nhập của nhân viên y tế bị cắt giảm nhưng các đơn vị dịch vụ vẫn được hưởng nguyên lương và chúng tôi vẫn trả nguyên lương tháng 5 cho các nhân viên", ông Hùng nói.

TS. Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ cho biết thêm, gần đây có thông tin phản ánh một số đơn vị vận chuyển ngoại viện đã gắn bó với bệnh viện nhưng bị dừng hợp tác mà không được thông báo trước, ảnh hưởng đến người lao động. Tuy nhiên trên thực tế, bệnh viện không có hợp đồng hợp tác với đơn vị ngoại viện này.

Bộ Y tế cảnh báo 4 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vi phạm quy định về quảng cáo, thậm chí có sản phẩm còn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh.

39 ngày không có ca lây nhiễm, 11 bệnh nhân mắc COVID-19 đã âm tính

Sáng 25/5, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 15.412 người đang cách ly phòng dịch COVID-19. Trong 58 bệnh nhân đang điều trị, có 11 ca chuyển âm tính ít nhất 1 lần. Sang ngày thứ 39 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dinh dưỡng và sắc đẹp

Từ xưa, phụ nữ vẫn luôn là người chịu thiệt thòi nhiều nhất trong xã hội khi vừa phải chăm lo cho gia đình vừa phải hoàn thiện bản thân để xứng với quan niệm “công, dung, ngôn, hạnh” sao cho trọn vẹn trong mắt của mọi người. Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là thực hiện chế độ bình đẳng giới đã dần xóa bỏ quan niệm cổ hủ và lạc hậu về một nửa thế giới này.

Sự thật về phương pháp trị ung thư bằng thực dưỡng

Sau khi đã trải qua các liệu trình điều trị Tây y, anh N.T.B. quyết định thực dưỡng với hy vọng vượt qua căn bệnh ung thư đầu tụy.

Chuyên gia Nga thử nghiệm vaccine COVID-19 trên chính mình

Các nhà khoa học Nga đã tiến hành một số thử nghiệm không chính thức liên quan đến vaccine COVID-19, và cho rằng loại vaccine này thực sự hiệu nghiệm.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/giai-the-hang-loat-cac-dich-vu-lanh-dao-benh-vien-bach-mai-noi-gi-1663149.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY