Ẩm thực hôm nay

Giảm cân mà vẫn phải nấu ăn cho cả nhà thì thêm ngay vào thực đơn món xào này, đảm bảo ai cũng vui!

Với món xào đơn giản dưới đây, nếu đang giảm cân thì bạn lấy riêng ra 1 phần cho mình và chỉ ăn như vậy là đủ rồi, còn cả nhà cũng có thể ăn món xào này với cơm vẫn rất ngon miệng.

Nguyên liệu

- 1 chiếc ức gà

- 1-2 củ cà rốt

- 1 chiếc bông cải xanh

- Dầu ăn, xì dầu, chút mật ong

– Ức gà có hàm lượng đạm cao, trong mỗi 100g ức gà thì có tới 18g chất đạm. Chất đạm thì rất cần thiết để xây dựng cơ bắp mạnh khỏe, giúp làm nổi bật cơ bắp của cơ thể và tạo cho bạn một vóc dáng mong muốn.

– ức gà là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. những người có kế hoạch ăn kiêng giảm cân nên đưa ức gà vào chế độ ăn sẽ thấy hiệu quả. vì ức gà có hàm lượng đạm cao giúp giữ cho dạ dày luôn no đủ.

– Ức gà giàu axit amin được biết đến như là chất tryptophan, giúp cơ thể bạn thư giãn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, buồn bã hoặc căng thẳng và áp lực, ăn ức gà sẽ giúp tăng mức serotonin trong não, từ đó cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng.

Cách làm

Ức gà cắt làm hai theo chiều dọc sau đó thái thành từng miếng vuông vừa ăn.

Cà rốt bào bỏ vỏ, cắt thành từng khúc dài khoảng 3-4cm. Bông cải xanh cắt miếng vừa ăn, chỉ lấy phần bông, bỏ phần thân. Tỏi bằm nhỏ.

Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm.

Thêm ức gà vào đảo đều đến khi ức gà đổi màu thì thêm cà rốt vào đảo chung, chế vào chảo khoảng 2 muỗng canh nước, tiếp tục xào đến khi nước rút bớt, lúc này cà rốt đã chín tới 70%.

Trút bông cải xanh vào xào đến khi gần chín thì thêm xì dầu cho vừa ăn và chút mật ong, đảo đều cho thấm gia vị rồi tắt bếp.

Bông cải xanh cung cấp một lượng khổng lồ vitamin và khoáng chất. 100g bông cải xanh có tới 2,6g chất xơ, 33mg Natri và đặc biệt là 316mg Kali.

Nguồn xơ và khoáng chất này đặc biệt quan trọng để cơ thể tiến hành các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. nhờ đó bạn sẽ có thể giảm cân dễ dàng hoặc duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Bông cải xanh được coi là loại thực phẩm chứa ít calo với chỉ 31 calo/100g. Nhờ vậy bạn có thể ăn bông cải xanh thoải mái mà không lo bị thừa calo dẫn tới tăng cân.

Ngoài ra chất xơ trong bông cải xanh cũng giúp bạn no bụng hơn từ đó giảm cảm giác thèm ăn gây tăng calo thừa.

Chính vì vậy đây là một thực phẩm rất tốt mà bạn nên đưa vào thực đơn để có thể giảm cân trong suốt cả ngày.

Thành phẩm

Món ức gà xào bông cải xanh và cà rốt cung cấp đủ đạm, chất xơ và vitamin, không có tinh bột nên rất phù hợp với thực đơn ăn giảm cân để bạn có bữa tối ngon lành, no mà dinh dưỡng. món này cũng phù hợp với các thành viên trong gia đình ăn với cơm thì bạn nêm thêm chút muối cho đậm đà hơn là được nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giam-can-ma-van-phai-nau-an-cho-ca-nha-thi-them-ngay-vao-thuc-don-mon-xao-nay-dam-bao-ai-cung-vui-20200904154312563.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY