Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia: Việt Nam là một trong những nước phòng chống dịch COVID-19 tốt nhất thế giới

Tại buổi họp trực tuyến, Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia đánh giá Việt Nam là một trong những nước ứng phó tốt nhất với dịch COVID-19 trên thế giới.

Chiều ngày 13/5, Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS.Nguyễn Thanh Long có buổi họp trực tuyến với ông Brendan Murphy, Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia. Hai bên thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của Australia và Việt Nam trong dịch tễ học, giãn cách xã hội, nghiên cứu sản xuất vắc-xin, các biện pháp xét nghiệm/ứng phó với dịch bệnh COVID-19,….Đề xuất này của Australia xuất phát từ cuộc điện đàm giữa Thủ tướng hai nước vào ngày 9/4.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long họp trực tuyến với Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia Brendan Murphy

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẵn sàng trợ giúp Australia trong khả năng của mình, trong đó có việc cung cấp vật tư, thiết bị y tế phòng dịch cũng như các nhu yếu phẩm khác. Thủ tướng cũng cảm ơn Australia về đề xuất hỗ trợ kỹ thuật giúp Việt Nam giảm thiểu tác động tiêu cực kinh tế-xã hội của dịch COVID-19.

Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia coi Việt Nam là một trong những nước ứng phó dịch COVID-19 tốt nhất trên thế giới

Tại buổi họp trực tuyến, Giám đốc Dịch vụ Y tế Australia đánh giá Việt Nam là một trong những nước ứng phó tốt nhất với dịch COVID-19 trên thế giới. Chính phủ Việt Nam đã tiến hành các biện pháp chống dịch rất hiệu quả. Ông cho biết Australia hiện có các ứng viên vắc-xin phòng COVID-19 và đang tiến hành thử nghiệm trên động vật trong các dự án hợp tác cùng nhiều nước và tổ chức quốc tế khác.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cao; hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện, đào tạo nhân viên y tế,…; chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ triển khai hoạt động về quản lý vắc-xin và đảm bảo an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm,….

Nguyễn Vân

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ebbd913f8ec6eee672fe8e4)

Tin cùng nội dung

  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY