Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm mỡ bắp tay vô cùng hiệu quả

Những cách dưới đây giúp bạn giảm mỡ bắp tay hiệu quả bạn hãy thực hiện ngay nhé.

Theo nguyên cứu, có một số nguyên nhân dẫn đến bắp tay to:

Bạn có thể giảm mỡ bắp tay tại nhà hiệu quả. nguồn ảnh: internet

- Di truyền: gen từng người khác nhau sẽ tích tụ những vị trí nào đó nhiều hơn như: ở vùng bắp tay, vùng bắp chân,…

- nội tiết tố: nội tiết tố estrogen ở nữ giới nhiều sẽ có xu hướng tích mỡ thừa ở bắp tay nhiều hơn.

- phân bổ trọng lượng không đồng đều: khi trọng lượng tăng lên đột ngột kết hợp cơ chế phân bổ không đồng đều khiến tập trung nhiều ở bắp tay chủ yếu.

Sau đây là một số cách giảm mỡ bắp tay cấp tốc giúp chị em thêm phần tự tin khi "diện" những trang phục gợi cảm, nhất là trong mùa lễ hội sắp tới.

Bắt đầu thực hiện nâng tạ

Luyện tập đề kháng được áp dụng với một loại bài tập bao gồm việc sử dụng lực đối kháng để xây dựng khối lượng cơ và tăng sức mạnh. nâng tạ được áp dụng khá phổ biến. mặc dù nâng tạ có thể không làm giảm mỡ ở cánh tay, nhưng nó có thể giúp tăng quá trình giảm mỡ tổng thể và làm săn chắc cánh tay của bạn để giúp chúng trông thon gọn hơn.

Một nghiên cứu thực hiện kéo dài trong khoảng thời gian 12 tuần ở 28 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cho thấy rằng thực hiện các bài tập rèn luyện sức đề kháng cường độ thấp giúp giảm tổng lượng chất béo trong khi tăng khối lượng cơ và sức mạnh.

Hay một nghiên cứu khác thực hiện với 109 người đã quan sát thấy rằng tập luyện sức đề kháng một mình hoặc kết hợp với tập thể dục nhịp điệu có hiệu quả hơn trong việc tăng khối lượng cơ thể so với tập thể dục nhịp điệu đơn thuần.

Xây dựng khối lượng cơ thể nạc có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tăng số lượng calo đốt cháy khi nghỉ ngơi trong ngày. Các động tác uốn cong cơ bắp tay, mở rộng cơ ba đầu trên đầu, ép trên đầu và giữ thẳng hàng cũng được liệt kê vào danh sách các bài luyện tập có thể giúp săn chắc cánh tay và tăng cường khối lượng cơ.

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn của bạn có thể bắt đầu giảm cân và giúp bạn giảm mỡ thừa trong cơ thể. chất xơ di chuyển chậm trong hệ thống tiêu hóa của cơ thể đồng thời tăng thời gian làm rỗng dạ dày và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Theo một nghiên cứu thực hiện với 252 phụ nữ, mỗi gam chất xơ được tiêu thụ có liên quan đến việc giảm 0,25% chất béo trong cơ thể và giảm 0,25 kg trọng lượng cơ thể trong.

Trong một đánh giá khác, việc tăng lượng chất xơ hàng ngày lên 14 gram trong 4 tháng có liên quan đến việc giảm 10% tổng lượng calo và giảm được 1,9 kg.

Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, hạt và các loại đậu được liệt kê vào danh sách các loại thực phẩm giàu chất xơ, bổ dưỡng mà bạn có thể thưởng thức như một phần của chế độ ăn lành mạnh.

Cắt giảm carb tinh chế

Carb tinh chế là carbohydrate (tinh bột) đã qua quá trình xử lý. Do đó các sản phẩm carb tinh chế có hàm lượng vitamin và khoáng chất thấp hơn. Bên cạnh đó, carb tinh chế có hàm lượng calo cao nhưng ít chất xơ, khiến lượng đường trong máu tăng nhanh hơn và dẫn đến cảm giác đói.

Do đó, bạn nên lựa chọn các thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt. Bạn có thể như ngô, gạo lứt, yến mạch, hạt kê, diêm mạch (quinoa)… và dung nạp một lượng vừa phải.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày đóng vai trò quan trọng trong cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả.

Một số nghiên cứu cho thấy việc uống nước trong bữa ăn làm tăng cảm giác no. Từ đó giảm tổng lượng thức ăn cũng như lượng calo tiêu thụ. Bên cạnh đó, nước giúp tăng cường trao đổi chất tạm thời, với một nghiên cứu cho thấy uống 500ml nước làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% trong 30–40 phút.

Bạn nên lựa chọn nước khoáng, trà hoặc đồ uống không đường thay vì soda hoặc nước trái cây đóng hộp vì chúng chứa rất nhiều calo.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/giam-mo-bap-tay-vo-cung-hieu-qua-68026.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-mo-bap-tay-vo-cung-hieu-qua/20230130110719640)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY